TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Sau một tuần giao dịch mệt mỏi hậu Brexit và những cảnh báo của Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) về sự bất ổn tài chính tại quốc gia này, các thị trường dường như đang bị ám ảnh bởi những vấn đề của hệ thống ngân hàng Italy.

Tài khoản Zero Hedge trên mạng xã hội Twitter đã đưa ra một ghi chú của JPMorgan cho thấy những chủ đề tiêu cực liên quan tới hệ thống ngân hàng của Italy đang rất được quan tâm vào đầu tuần này.

Nhà báo Giovanni Legorano của tờ The Wall Street Journal đã chỉ ra vấn đề lớn nhất hiện nay của hệ thống ngân hàng Italy và cho rằng các bất ổn chính trị tại phải chịu trách nhiệm cho việc này.

Các ngân hàng Italy đang tồn đọng rất nhiều nợ xấu, lên tới 17% theo ước tính của ông Legorano – cao hơn gấp 3 lần so với tỷ lệ nợ nấu của Mỹ trong cuộc khủng hoảng tài chính (5%).

http://www.doanhnhansaigon.vn/thoi-su-quoc-te/sau-brexit-den-dong-nhan-dan-te-lao-doc/1098472/

 

Những hỗn loạn gây ra bởi Brexit đã che mờ một sự kiện đáng lo ngại hơn trên thị trường – giá đồng nhân dân tệ (CNY) của Trung Quốc lại đang lao dốc.

 

Kể từ khi cử tri Anh quyết định bỏ phiếu rời Liên minh Châu Âu (EU), đồng CNY đã mất 1,3% giá trị so với đồng USD. Con số này có vẻ không đáng kể so với việc đồng GBP mất 12% giá trị kể từ cuộc trưng cầu dân ý rời EU, nhưng nó góp phần làm nên mức sụt giá theo quý lớn nhất của đồng CNY so với đồng USD, giảm gần 3% trong 3 tháng tính tới ngày 30/6.

Đồng CNY được giao dịch ở mức 6,678 đổi 1 USD vào ngày 6/7, mức thấp nhất kể từ tháng 12/2010.

OTHER NEWS

Giá dầu giảm sâu là nguyên nhân chính khiến các nhà đầu tư các dự án lọc hóa dầu trong nước lưỡng lự trong việc triển khai thực hiện và thậm chí có thể rút khỏi các dự án đầu tư có vốn hàng tỉ đô la Mỹ.

Read more
Read more