TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Giao dịch HAG trong một tuần lịch sử cho thấy chưa bao giờ mã cổ phiếu Hoàng Anh Gia Lai lừng lẫy một thời này rơi vào trạng thái mong manh về niềm tin.

+Cụ thể, HAG sụt giảm 2,9%, còn 6.700 đồng/cổ phiếu, đây là phiên thứ 5 liên tiếp mã này giảm giá.

Như vậy, với thị giá hiện tại, cổ phiếu HAG đã "bốc hơi" khoảng 67,5% so với 1 năm trước và mất giá 52,5% so với thời điểm mới niêm yết.  

+ HNG cũng giảm 4,3% còn 6.600 đồng/cổ phiếu, ghi nhận chuỗi 6 phiên liên tục không tăng giá.

Như vậy, với thị giá hiện tại, cổ phiếu HAG đã "bốc hơi" khoảng 80% so với thời điểm mới niêm yết, đồng thời mất tới hơn 75% sau 3 tháng giao dịch.

2- Trước đó, báo cáo kiểm toán của HAG ghi nhận liên tiếp những tài sản cứng của HAG cũng được đề cập đến trong tình trạng không tốt. Đàn bò trị giá 47 triệu USD và các tài sản hình thành từ vốn vay tài trợ cho đàn bò cũng được sử dụng để làm tài sản thế chấp cho hai hợp đồng tín dụng với Ngân hàng Liên doanh Lào - Việt. Ngoài ra, 5 triệu cổ phiếu của bầu Đức cũng được sử dụng làm tài sản thế chấp cho món vay trị giá gần 170 tỷ đồng tại HDBank…

Ngay cả đứa con tinh thần đưa bầu Đức trở thành “ông bầu quốc dân” là Khu liên hợp Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai-Arsenal JMG cũng là tài sản thế chấp cho món vay trị giá hơn 603 tỷ đồng, trong hợp đồng có thời hạn thanh toán từ ngày 25/1 đến 11/9/2016.

Một chuyên gia chứng khoán ví von: “Nhiều người biết đến Bầu Đức trong bóng đá với việc theo đuổi triết lý tấn công phóng khoáng và hấp dẫn nhưng tương đối mong manh. Đội bóng của ông đi đâu cũng cuốn hút khan giả nhưng kết quả thực tế trong một năm vẫn phải vất vả trụ hạng.

Cổ phiếu HAG cũng vậy. Cái tên này luôn đem đến sức hút lớn nhưng diễn biến thực tế luôn mang đến một sự nuối tiếc lớn. Hi vọng trong ĐHCĐ sắp tới Bầu Đức sẽ đưa ra những chiến thuật hợp lý và chắc chắn để trở lại vị thế xưa”.

OTHER NEWS

PS: LÀM CỐ VẤN CHO NHIỀU DN TỪ 1989 KẾT LUẬN CỦA TÔI LÀ: HẦU HẾT CÁC DN “GIA ĐÌNH TRỊ” ĐỀU …THẤT BẠI, NHẤT LÀ KHI LÊN SÀN ( VÌ BUỘC PHẢI MINH BẠCH!?) & SAU KHI VIỆT NAM MỞ CỬA (BUỘC PHẢI CẠNH TRANH VỚI CÁC DN FDI!) 1-VNH tiền thân là Công […]

Read more
Read more