TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: NÃO “VÔ TỘI”…..!

1-Chính quyền Trung Quốc muốn các yếu tố thị trường ngày càng đóng vai trò quyết định trong nền kinh tế kế hoạch tập trung. Thị trường sẽ hoạt động tốt nếu kinh tế tăng trưởng, tuy nhiên nhiều người lại quên rằng sẽ có lúc gặp phải suy thoái.

2-Cổ phiếu Trung Quốc đã giảm thêm 8,5% vào hôm thứ 2 (24/8), quét sạch tất cả bong bóng lợi nhuận trong năm nay.

Lý do: Chính quyền Trung Quốc đã thực sự từ bỏ thị trường. Trước đó, họ đã luôn cố gắng duy trì mức điểm thấp nhất là 3.500 điểm, nhưng mức điểm này đã không thể giữ được vào ngày thứ 2 đen tối (24/8).

3-Các bên tham gia thị trường đã kêu gọi ngân hàng trung ương can thiệp nhiều hơn nữa từ ngày 21/8. Nhưng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã không thực thi yêu cầu cắt giảm lãi suất hơn nữa. Chính quyền cũng không hề sử dụng một khoản tiền nào trong gói giải cứu 300 tỷ USD để hỗ trợ thị trường chứng khoán (160 tỷ USD trong số tiền đó đã được sử dụng).

OTHER NEWS

Đối với rất nhiều CTCK, margin được xem như “cần câu cơm” bởi nguồn thu từ phí giao dịch chủ yếu dùng để chi hoa hồng cũng như trang trải các chi phí quản lý, vận hành doanh nghiệp. Vậy nếu CTCK không thể cấp margin sẽ sống như thế nào?

Read more
Read more