TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Rồi một ngày, Swift Energy hứng chịu cơn đau bất ngờ từ các diễn biến bất lợi của thị trường dầu khí toàn cầu. Giá khí thiên nhiên giảm mạnh, rồi giá dầu cũng tuột dốc từ đỉnh cao vào cuối năm 2014 khi Ảrập Saudi nỗ lực giành lại thị phần trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Mỹ bằng cách tăng sản lượng khai thác, khiến nguồn cung dầu tăng lên trong khi nhu cầu dầu khí toàn cầu chững lại.

Công ty Swift Energy cần tiền mặt chỉ để trả lãi nhưng không ai cho vay thêm nữa. Swift bắt đầu sa thải nhân viên, cắt giảm chi tiêu. Ngân hàng JPMorgan cũng hạn chế mức cho vay đối với công ty. Giá cổ phiếu của công ty từ mức 40 đô la Mỹ/cổ phiếu vào năm 2011 giảm mạnh xuống còn dưới 1 đô la Mỹ rồi giảm tiếp xuống mức dưới 25 xu.

Hết tiền mặt, Terry Swift nhận ra rằng công ty của ông sẽ phải phá sản. “Tôi hiểu rằng đó là con đường tốt nhất”, ông chua xót nói.

Ngày 1-12-2015, Swift Energy không có tiền mặt để trả lãi cho các trái chủ. Ngày 18-12, cổ phiếu của công ty bị loại ra khỏi Sàn Giao dịch chứng khoán New York vì giá “thấp bất thường”. Đêm 31-12-2015, Swift và Giám đốc tài chính Heckaman ngồi lại ở văn phòng của công ty tại Houston để ký những giấy tờ làm thủ tục đăng ký phá sản cuối cùng.

Swift Energy không phải là một trường hợp riêng lẻ. Công ty luật Haynes and Boone ở Dallas, Texas cho biết chỉ trong năm 2015, có 42 công ty dầu đá phiến Mỹ phá sản và dự kiến con số này còn tăng mạnh trong năm nay.

 Tương lai của ngành dầu đá phiến Mỹ xem ra không mấy sáng sủa nếu giá dầu không nhanh chóng quay đầu tăng vọt trở lại trong vài tháng tới.

OTHER NEWS

Read more

PS:ĐỪNG QUÊN MỘT SỰ THẬT LÀ: VIỆT NAM LÀ NƯỚC NHẬP KHẨU DÒNG XĂNG ,DẦU VÀ CÁC CHẾ PHẨM LIÊN QUAN! 19 June 2014 1-Vì quê hương đang phải đối phó với khủng hoảng Việt-Trung, nhiều người Việt nghĩ rằng tình hình Biển Đông sẽ tạo sóng lớn cho nền kinh tế toàn cầu, hay […]

Read more