TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: MR.P.KRUGMAN ĐÃ THUA ẨN SỸ ĐẠI NGU TRONG VỤ CÁ VỀ HY LẠP LẦN TRƯỚC NÊN ĐÃ PHẢI TRẢ LẠI GIẢI NOBEL KINH TẾ! HAHA….CÒN LẦN NÀY ẨN SỸ LẠI CÁ NGƯỢC LẠI P.KRUGMAN!

Nhà kinh tế học từng đoạt giải Nobel cho rằng lạm phát và lương nhân công chưa được cải thiện là những lý do khiến FED chưa thể "bình thường hóa" lãi suất.

Cả thế giới đang đổ dồn sự chú ý vào phiên họp chính sách tuần này của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED). Đây là phiên họp sự kiện kịch tính nhất nhiều năm qua, khi quyết định giữ hay tăng lãi suất của FED sẽ ảnh hưởng lớn đến kinh tế thế giới. Lãi suất tại Mỹ đã được duy trì gần 0% suốt 6 năm qua, và nếu FED hành động, đây sẽ là lần tăng lãi suất đầu tiên của cơ quan này trong gần một thập kỷ.

Dự báo của thế giới về quyết định của FED vẫn rất trái chiều. Theo CNN, giới phân tích đánh giá khả năng tăng lãi tuần này vẫn là 50%. Trong khi đó, Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF), Ngân hàng Thế giới (WB), cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Larry Summers và cả tờ New York Times đều cho rằng FED chưa nên nâng lãi suất ngay.

OTHER NEWS

Read more

Tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ tính đến cuối tháng 11/2016 rơi xuống mức 4,6%, thấp nhất trong 9 năm. Trong tháng vừa qua, có thêm 178 nghìn lao động được tuyển dụng.    Khi tình hình thị trường việc làm Mỹ diễn biến tích cực, gần như chắc chắn FED sẽ nâng lãi suất […]

Read more