TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-“Đối thủ” này không phải là Iran với kế hoạch tham vọng sớm trở lại mức sản lượng trước khi bị cấm vận, hay là Nga, địch thủ lâu năm.

+ Câu trả lời chính xác là: ngay cả khi việc sản xuất dư thừa chấm dứt, kho dầu dự trữ hơn 1 tỷ thùng được tích tụ từ năm 2014 sẽ vẫn được duy trì và đè nặng lên giá dầu.

+ Vào khoảng cuối năm 2014, kho dầu dự trữ của các quốc gia phát triển ở mức trung bình và cho tới cuối năm nay, các kho dự trữ trên toàn cầu đã chất thêm khoảng 1,1 tỷ thùng, theo số liệu của IEA.

2- Trong năm 2017, sẽ có thêm 37 triệu thùng dầu nữa được cất vào các kho dự trữ. Như vậy, theo tính toán của IEA, và ước tính của Energy Aspescts Ltd rằng 290 triệu thùng dầu sẽ chảy vào kho dự trữ của Trung Quốc, phải tới tận năm 2021 số dầu dư thừa tại các kho dự trữ mới bắt đầu cạn.

OTHER NEWS

Đồng USD tăng giá sau khi Chủ tịch Fed phát tín hiệu có thể tăng tốc lộ trình nâng lãi suất trong bài tuyên thệ trước Quốc hội. 

Read more

Trung Quốc ấn định tỷ giá tham chiếu của đồng nhân dân tệ ở mức 6,8743 nhân dân tệ đổi 1 USD, tương đương mức giảm 0,42%.

Read more