TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Giá dầu Brent và WTI đều tăng, gia nhập thị trường giá tăng khi OPEC cho biết sẵn sàng đàm phán với tất cả các nước sản xuất khác.

Giá dầu phiên 31/8 tăng mạnh nhất 3 ngày qua do lo hoài nghi về việc dư cung toàn cầu có thể kéo dài như nhiều nhà đầu tư và thương nhân dự đoán trước đây.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu WTI ngọt nhẹ giao tháng 10/2015 trên sàn Nymex New York tăng 3,98 USD, tương ứng 8,8%, lên 49,20 USD/thùng, cao nhất kể từ 21/7. Giá đã tăng 29% so với mức thấp nhất ghi nhận hôm 24/8.

Giá dầu Mỹ tăng 27% trong 3 phiên, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 8/1990 đồng thời giúp giá tăng 4,4% trong tháng 8.

Giá dầu Brent giao tháng 10/2015 trên sàn ICE Futures Europe tăng 4,1 USD, tương đương 8,2%, lên 54,15 USD/thùng, tăng 27% so với mức giá hôm 24/8. Cả tháng 8, giá dầu tăng 3,7%.

Hôm thứ Hai 31/8, giới thương nhân tìm được lý do để nghi ngờ những dự đoán về sản lượng dầu thô toàn cầu. Số liệu mới nhất cho thấy, sản lượng dầu của Mỹ dường như bị phóng đại trong suốt năm qua. Bên cạnh đó, báo cáo của OPEC đã làm bùng lên đồn đoán rằng Khối này đang đánh tín hiệu về việc cắt giảm sản lượng. Nga cũng phát tín hiệu có thể có những biện pháp nhằm ổn định giá dầu.

Cũng trong hôm thứ Hai 31/8, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết, sản lượng dầu thô của Mỹ trong năm nay sẽ thấp hơn dự đoán trước đây. Số liệu mới công bố này cho thấy sản lượng dầu của Mỹ đang chịu tác động đáng kể do giá dầu lao dốc.

OTHER NEWS

Read more

Đồng USD có xu hướng đi lên nhẹ đã gây áp lực giảm giá đối với vàng ngay phiên mở cửa sáng nay tại thị trường châu Á.

Read more