TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Gía dầu giảm sẽ kéo theo :

1- GDP của Việt Nam giảm theo vì xuất khẩu dầu thô đang là một trong những lĩnh vực xuất khẩu trụ cột của Việt Nam.

-        Một số chuyên gia kinh tế nước ngoài trước đó đã từng đánh giá rằng nếu giá dầu giảm xuống 40 USD/thùng, nền kinh tế Việt Nam có thể hao hụt tới 110.000 tỉ đồng trong năm 2015 từ sự suy giảm hoạt động khai thác và xuất nhập khẩu dầu khí. 

-        Theo số liệu mới nhất của Tổng cục Hải quan, 7 tháng đầu năm 2015, lượng dầu thô xuất khẩu của Việt Nam đạt 5,44 triệu tấn, tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước. 

-        Tuy nhiên, do đơn giá dầu thô bình quân giảm 47,8% khiến trị giá xuất khẩu dầu thô của cả nước chỉ đạt 2,46 tỉ USD, giảm 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương với mức giảm 2,18 tỉ USD. 

 2-Giảm giá trị NK xăng dầu,dẫn phẩm liên quan;

 3-Giảm thu từ thuế các loại;

 4-Và đáng lo ngại nhất là : Việt Nam sẽ càng dễ tổn thương khi giá xăng dầu tăng,nhất là các dự án FDI trong ngành chế biến xăng dầu bị đình trệ (Vì Việt Nam là nước “ nhập khẩu dòng”: Thu từ XK dầu thô không đủ bù chi cho NK xăng dầu !);

OTHER NEWS

PS: SỰ KHÁC BIỆT GIỮA NGƯỜI GIÀU VÀ KẺ NGHÈO LÀ: NGƯỜI GIÀU LUÔN DÙNG “SỰ THÔNG THÁI” ĐỂ BIẾT …..“CHẠY TRƯỚC ĐÚNG LÚC” CHỨ KHÔNG “DUY TÍN/DUY CẢM/DUY NGHĨA “!? Với hai nền kinh tế lớn nhất châu Á đang phát triển chậm lại, thời gian trở nên gấp gáp cho các nhà hoạch […]

Read more

1-Các chỉ số về thị trường lao động chỉ báo khả năng Fed tiếp tục tăng lãi suất trong năm nay, 2-Qua đó tạo áp lực giảm giá đối với vàng.

Read more