TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Khác biệt lớn nhất giữa các biện pháp kích thích của châu Âu và của Trung Quốc là sự minh bạch.

2-Điểm khác nhau lớn nhất giữa thị trường chứng khoán Trung Quốc và thị trường châu Âu là chính phủ có thể can thiệp cực sâu để lèo lái chỉ số.

3-Tuy nhiên thực tế cho thấy nhiều nhà đầu tư cơ hội đang tìm cách kiếm lợi từ chiến lược mập mờ của Bắc Kinh.

Ví dụ:

+ trước đây, cổ phiếu các công ty kết nối với những chính sách của chính phủ được nhà đầu tư ưa chuộng. Có thể kể đến các doanh nghiệp nhà nước được cải cách hoặc tham gia vào dự án Con đường Tơ lụa.

Giờ thì cổ phiếu các công ty kết nối với CSF lên ngôi. Nhà đầu tư rót tiền vào những mã cổ phiếu được CSF ưu ái, thông qua các tin đồn cóp nhặt bên lề.

+ Khi nhà đầu tư nước ngoài phát hiện chính quyền Trung Quốc phá luật chơi và cấm họ bán ra cổ phiếu trong 6 tháng, có thể họ đã nổi giận và đệ đơn khiếu nại lên IMF”, một giám đốc bán hàng của tập đoàn đa quốc gia tại Trung Quốc dự đoán.

4-Điều này lý giải cho động thái của Quỹ tiền tệ quốc tế gần đây, bày tỏ sự quan ngại với quan chức Trung Quốc về việc nước này cấm cổ đông bán ra cổ phiếu. Tổ chức đã kêu gọi Bắc Kinh giảm các biện pháp can thiệp và để thị trường tự điều chỉnh.

Thông tin này thổi bùng lên lo ngại về việc Trung Quốc sẽ buộc phải rút sớm các biện pháp khỏi thị trường, trong bối cảnh nước này đang thúc giục IMF bổ sung đồng nhân dân tệ vào rổ tiền tệ dự trữ.

OTHER NEWS

Read more

PS: CASINO VN CŨNG KHÔNG TRÁNH KHỎI! Các thị trường chứng khoán châu Á hầu hết đều giảm điểm trong phiên giao dịch chiều ngày 15/6, trong bối cảnh nhóm cổ phiếu năng lượng chịu ảnh hưởng từ sự sụt giảm của giá dầu

Read more