TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

“Bà con nên thật tỉnh táo với cây giống. Ở khu vực nhà tôi, có nhiều vườn giống lắm. Có người dẫn tôi đi thăm vườn mắc ca, bảo đã trồng 5 năm không ra hoa kết trái”- ông Hòa nói.

GS Hoàng Hòe, nguyên Viện trưởng Điều tra Quy hoạch rừng (Bộ NN&PTNT)- chuyên gia hàng đầu về cây mắc ca cho biết: Cây mắc ca không phải vùng nào cũng trồng được, chỉ hợp với vùng Tây Nguyên và Tây Bắc.

Từ lúc mang loại cây này về nước hơn 20 năm nay, Việt Nam hiện có khoảng 1 triệu cây, diện tích khoảng 5.000 ha, gần như gấp đôi con số Bộ NN&PTNT mới công bố. Tuy nhiên, theo GS Hòe, trong 1 triệu cây đó, có khoảng 50% cây ghép, số còn lại là giống cây từ hạt, nguồn gốc không rõ ràng.

OTHER NEWS

(Thoi Bao Kinh Doanh) – Từ đầu năm đến nay, giá tiêu liên tục tăng cao, đặc biệt cuối tuần qua, giá tiêu đã lên cơn sốt, đạt kỷ lục trên 190.000 đồng/kg (tiêu loại một).

Read more

  Sự phát triển cây mắc ca trong giai đoạn hiện nay có nhiều điểm tương tự như thời gian đầu chúng ta trồng ca cao, mà điển hình là việc phát triển tự phát, đầu tư nhỏ lẻ.

Read more