TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Trong một lễ tốt nghiệp hồi đầu tháng 7 ở Đại học Thanh Hoa, trong chương trình có mục các tân khoa hô khẩu hiệu “hồi sinh cổ phiếu loại A, giúp ích nhân dân”.

PS: Cổ phiếu loại A là cổ phiếu giao dịch tại các thị trường chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến, định giá bằng nhân dân tệ và chỉ dành cho nhà đầu tư nội địa; nhà đầu tư nước ngoài chỉ được phép mua bán cổ phiếu loại B.

2-Ngành tài chính, và phần lớn mức tăng trưởng kinh tế thần kỳ trong 36 năm qua, đã dựa trên nền tảng kiềm chế lãi suất tiết kiệm. Lãi suất tiền gởi được giữ ở mức thấp giả tạo, giảm chi phí vay vốn cho doanh nghiệp. Các điều khoản phát hành trái phiếu công ty cũng bảo đảm chi phí huy động vốn thấp.

3-Kể từ khi thành lập vào đầu thập niên 1990, TTCK Trung Quốc có cấu trúc khác hẳn với ở phương tây. Lãi đầu tư, yêu cầu minh bạch thông tin doanh nghiệp, quyền của cổ đông, cổ tức, kiểm toán chặt chẽ và kiểm soát giao dịch nội gián... chỉ chiếm vị trí thứ yếu bên cạnh vai trò của thị trường là kênh chuyển tiền nhàn rỗi trong dân vào các công ty quốc doanh với chi phí càng rẻ càng tốt.

OTHER NEWS

Read more

1-Khối ngoại trong phiên ngày 21/4/2016 tiếp tục duy trì trạng thái mua ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX: gần hơn 5,88 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị đạt gần 81,3 tỷ đồng. 2-HAG tăng lên 6.8;Còn HNG đứng tham chiếu 6.8;VIC tăng lên 51.5;

Read more