TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-USD sẽ kết thúc năm 2016 cao hơn các đồng tiền chính khác, trừ đô la Canada, bảng Anh và krone Na Uy.

+ Trong khi đó, đồng bạc xanh tăng giá mạnh hơn nhiều so với đô la New Zealand, đô la Úc và franc Thụy Sĩ, theo dự báo của Bloomberg.

+ Điều này đến sau khi Trade Weighted Real Broad Dollar Index, chỉ số xem xét giá trị bình quân hằng tháng của USD so với tiền tệ các nước là đối tác thương mại chính của Mỹ được Fed đặt ra vào năm 1973 (hai năm sau khi cựu Tổng thống Mỹ Richard Nixon mở đường cho một đồng bạc xanh “thả nổi” bằng cách kết thúc khả năng chuyển đổi ra vàng của USD) tăng ba năm liên tiếp.

+Có hai đợt tăng giá khác của USD để so sánh với thời điểm này, đó là vào những năm 1980 và những năm 1990. Đô la Mỹ có sáu năm liền tăng giá, từ 1979 đến 1984, khi cựu Tổng thống Reagan lên nắm quyền hồi năm 1981, cắt giảm thuế còn Fed thì tăng lãi suất. Tiếp theo là đợt tăng giá vào giữa năm 1996 và 2001. Đồng bạc xanh đi lên suốt năm năm trong tổng số sáu năm mà ông Clinton làm Tổng thống Mỹ.

2-“Xu hướng USD thường kéo dài trong nhiều năm. Bạn vẫn nên tôn trọng các xu hướng đó”, chuyên gia Greg Anderson tại Bank of Montreal ở New York (Mỹ) nói.

OTHER NEWS

PS: IRAN + MẼO CHỨ KHÔNG PHẢI IRAG!

Read more

Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có thể giúp cân bằng thị trường giữa năm tới, song việc hạ hạn ngạch sẽ không đủ sức thực hiện mục tiêu làm cạn tồn kho, yếu tố vốn gây áp lực giảm lên giá cả.

Read more