TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: LỜI CẢNH BÁO ĐÚNG LÚC HƠN HẾT!

1-Dĩ nhiên, kinh tế Trung Quốc có ảnh hưởng mạnh đến nền kinh tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Nhưng cơn bão chứng khoán này có thể khẳng định không ảnh hưởng lớn đến thị trường vốn vì chủ yếu nó diễn ra trên thị trường thứ cấp, thị trường đầu cơ.

2- Tuy nhiên nó sẽ là bài học với TTCK Việt Nam. Đó là việc cho áp dụng rộng rãi công cụ bán khống và đòn bẩy tài chính. Chính từ đó, những người có ít tiền, thậm chí không có tiền vẫn có thể đầu tư.
Dễ dàng đầu tư như vậy nên giá cổ phiếu bị đẩy lên cao và tạo ra bong bóng. TTCK Việt Nam vẫn chưa ổn định. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần phải :

+Ủy ban Chứng khoán Nhà nước phải có những thông tin chính xác nhất, minh bạch nhất về thị trường.

+Ngân hàng Nhà nước cần kiểm tra chặt chẽ các ngân hàng về việc tuân thủ quy định liên quan đến TTCK trong Thông tư 36;

+Và quy định mới về nới room cho NĐT nước ngoài;

OTHER NEWS

Dự thảo Nghị định cổ phần hóa sẽ bổ sung thêm phương pháp dựng sổ để bán cổ phần bên cạnh 3 phương thức bán cổ phần hiện hành (đấu giá công khai, bảo lãnh phát hành, thỏa thuận trực tiếp).

Read more

1-Năm 2012, tỷ lệ nợ xấu chiếm đến 17% tổng dư nợ. Có 9 ngân hàng yếu kém cõng khối nợ xấu khổng lồ bị buộc phải tái cơ cấu và đến nay đã tái cơ cấu xong với 5 trường hợp sáp nhập (SCB, Tín Nghĩa, Đệ Nhất, Western Bank, Habubank), 2 ngân hàng […]

Read more