TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VẪN CÁI NÃO TRẠNG “ĐẾM CUA TRONG LỖ “ & “TỰ SƯỚNG”!

1-Việt Nam đang trở thành thị trường hấp dẫn hàng đầu tại châu Á khi chứng khoán Trung Quốc suy sụp;

Trong lúc chỉ số Shanghai Composite lao dốc, vốn hóa thị trường giảm trên 3.000 tỷ USD, nhiều chuyên gia cho rằng những sàn chứng khoán khác ở châu Á, trong đó có Việt Nam có thể trở thành điểm đến hấp dẫn cho nhà đầu tư.

2-Đánh giá thị trường Việt Nam rất hấp dẫn, song các chuyên gia ngoại cho rằng trong ngắn hạn, vẫn sẽ chưa có điều thần kỳ nào xảy ra. "Đối với nhà đầu tư chứng khoán, họ sẽ không rót tiền vào trừ phi trông thấy một sự phát triển ở nơi đó". "Việt Nam vẫn còn nhiều việc phải làm", lãnh đạo S&P Capital IQ cho hay.

3-Nhưng với mức GDP khoảng 171 tỷ USD, vẫn còn một chặng đường dài để thay thế Trung Quốc. "Thị trường Việt Nam quá nhỏ, gần như chỉ được so sánh là Thái Lan thứ 2", Thin nói.

4-Trước khi xảy ra cơn khủng hoảng, vốn hóa thị trường Trung Quốc có thời điểm lên tới 10.500 tỷ USD, trong khi vốn hóa của Việt Nam khoảng 60 tỷ USD.

5- Trong đợt lao đốc vừa qua, hơn 3.000 tỷ USD vốn hóa của thị trường chứng khoán Trung Quốc đã "bốc hơi", song con số này cũng gấp tới 50 lần vốn hóa thị trường Việt Nam.

6- Cùng với đó, Việt Nam vẫn chưa được xếp vào rổ chỉ số MSCI Emerging Market cũng cản trở việc đón dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc.

OTHER NEWS