TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

USD tăng giá so với đồng euro và yen trong thứ Hai khi các nhà đầu tư kỳ vọng vào báo cáo việc làm khởi sắc tại Mỹ sẽ được công bố vào cuối tuần này.

So với đồng tiền chung, USD tăng 0,3% lên 1,0952USD/EUR.

So với yen Nhật, USD tăng 0,1% chạm 123,98JPY/USD.

 Chỉ số Wall Street Journal Dollar Index đo sức mạnh của bạc xanh với rổ 16 loại tiền tệ phổ biến nhất tăng 0,3% lên 88,84 điểm, đỉnh cao nhất kể từ 17/3.

Chỉ số ICE Dollar đo tỷ giá của USD so với 6 đồng tiền chủ chốt trong rổ tiền tệ tăng 0,17% lên 97,508 điểm, tiệm cận đỉnh một tuần đạt được trong phiên thứ Năm tuần trước.

Hiện giới đầu tư đang ngóng chờ báo cáo việc làm sẽ được công bố vào thứ Sáu để tìm kiếm các dấu hiệu về kế hoạch tăng lãi suất. Nhìn chung, thị trường kỳ vọng vào một báo cáo khởi sắc, cho thấy sự hồi phục ổn định của thị trường việc làm Mỹ.

Theo khảo sát dự đoán, Mỹ sẽ tạo mới 215.000 việc làm trong tháng Bảy, tăng so với mức 223.000 trong tháng Sáu. Tỷ lệ thất nghiệp ổn định ở mức 5,3%, thu nhập bình quân theo giờ sẽ tăng 0,3% so với tháng Sáu.

Yếu tố này sẽ dọn đường cho Cục dự trữ liên bang (Fed) nâng lãi suất ngắn hạn, có thể khiến USD trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư mạo hiểm.

OTHER NEWS

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC) đã cố định đồng Nhân dân tệ tại mức thấp nhất trong 5 năm so với đồng USD vào ngày thứ Tư khi đồng bạc xanh tiếp tục tăng mạnh trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sắp nâng lãi suất.

Read more
Read more