TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CÁC “TS”, KỂ CẢ “THIẾN SỸ TĐB” (!) NÊN ĐỌC KỸ 2 BÀI CỦA ẨN SỸ ĐẠI NGU + BÀI NÀY CỦA HỘI LUẬT GIA VIỆT NAM NHÉ!

1-Tiếng ồn và hành lang an toàn: Đại bất cập của Tân Sơn Nhất: Tôi nhắc lại là tôi không phải chuyên ngành kinh tế, chuyên ngành của tôi là Hàng Không, người ta luôn nói An toàn là trên hết (Safety First), tôi nhận thấy Long Thành là An toàn, là cứu cánh cho TSN, tôi không muốn điều xấu xảy ra nhưng nếu nó xảy ra chúng ta ân hận không kịp. Ít nhất vì sự an toàn hãy tiến hành làm Long Thành càng sớm càng tốt.

2-Đúng là Tân Sơn Nhất đang quá tải. Quá tải ở đây không có nghĩa là quá đông người đến gây chật cứng nhà ga, đó là cách nghĩ sai lầm mà thậm chí bạn bè tôi, những người không biết về ngành Hàng Không luôn nghĩ. Mở rộng nhà ga là việc phải làm nhưng nó không đáp ứng được lâu dài. Quá tải tại Tân Sơn Nhất bao gồm 3 điều:

-Một là quá tải bãi đỗ, chỗ đưa đón khách tại Quốc tế cũng như Quốc nội. Hiện tại đường vào và đón khách tại đây hết sức lộn xộn, tôi hiểu rất rõ ban quản lý nhà ga đã làm hết sức nhưng do nhu cầu cao, quỹ đất nhỏ, đường đi chỉ có thể xây được chừng đó mà có hàng ngàn xe taxi, hàng trăm xe riêng chờ đón khách thì làm sao mà đáp ứng nổi. Xe nối xe, thậm chí chen ngang, một đường đi đáng lẽ chỉ cho 1 hàng xe dừng chờ mà đông đến mức xếp làm 3 hàng vẫn thiếu chỗ... Vấn đề này không thể giải quyết vì không có đất mà xây thêm đường nữa.

-Hai là đường lăn (Taxiway) tại Tân Sơn Nhất quá ít và chỉ có một đường ra một đường vào. Một máy bay ra là một máy bay khác phải chờ để được vào gây ra tình trạng Delay (chậm chuyến) diễn ra thường xuyên mà ngay các Hãng Hàng không cũng phải chịu thua nhưng không biết giải thích cho hành khách thế nào. Tôi có hình ảnh ngay đây để cho các bạn thấy:

-Ba là quá tải cất hạ cánh.

OTHER NEWS

PS: CÒN THỦ THIÊM THÌ MỖI NGÀY MẤT CÓ 2,9 TỶ TIỀN LÃI VAY!

Read more

PS: BUÔN ĐẤT PHẢI HẾT SỨC KIÊN NHẪN: 2018 SẼ TRIỂN KHAI! HIHI….

Read more