TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: NẾU LÀ “TRUNG CHUYỂN QUỐC TẾ” THÌ DỨT KHOÁT PHẢI DỪNG !

 Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đã khẳng định sân bay Long Thành không thể dừng… trước ý kiến đề nghị để sau năm 2020 mới đầu tư.

Theo tính toán, sân bay Tân Sơn Nhất (TSN) sẽ đạt công suất thiết kế 25 triệu hành khách/năm và sẽ quá tải từ năm 2017. Mở rộng hoặc đầu tư mới là để đáp ứng được nhu cầu tăng nhanh về hành khách và hàng hóa.

“Tình trạng quá tải hệ thống giao thông tiếp cận, khu sân đỗ, đi, đến, khu hành khách, khu hàng hóa... Hay là khu bay, nhiều lần máy bay phải bay vòng hàng chục phút để chờ hạ cánh... Chắc là không thể dừng lại để nghiên cứu tiếp”, Phó Thủ tướng khẳng định.

Cũng theo Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải, sau khi đưa Cảng HKQT Long Thành vào khai thác, TSN vẫn tiếp tục được sử dụng để khai thác (TSN khai thác 10% khách quốc tế và 90% khách nội địa; Long Thành khai thác 90% khách quốc tế và 10% khách nội địa). Phương án này là hợp lý dựa trên kinh nghiệm khai thác các cảng hàng không có quy mô và vị trí tương tự tại các nước lân cận như Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan...

 

OTHER NEWS