TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Hi All,

Post này để ACE biết tại sao tôi lạ “PS”: PS: CHÍ PHÈO PHIÊN BẢN AMERICA 2016??

http://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/ho-so-c-122/brexit-dang-la-cam-hung-cho-phong-trao-tai-mot-so-bang-doi-tach-khoi-my-36391.html

 

Sẽ không có chuyện chia tách nước Mỹ

 

1-Không như EU, vốn có định chế để một nước trong khối chia tách khỏi liên minh của mình, nước Mỹ không cho phép các tiểu bang của mình tách ra thành một nước độc lập.

+ "Tính hợp pháp của hành động ly khai là có vấn đề. Nội chiến (Mỹ) đã đóng vai trò rất lớn trong việc thiết lập quyền lực của chính phủ liên bang và trao cho chính quyền liên bang quyền quyết định vấn đề này", ông Eric McDaniel, Phó giáo sư tại Đại học Texas tại Austin nói.

+ Theo ông McDaniel, nhiều sử gia Mỹ tin rằng khi quân đội Miền Nam đầu hàng tại Appomattox vào năm 1865, ý tưởng về sự ly khai khỏi liên bang đã bị xóa bỏ. Chiến thắng của Miền Bắc trong nội chiến Mỹ thiết lập tiền lệ rằng các tiểu bang không thể ly khai một cách hợp pháp.

2-Quan trọng hơn, Hiến pháp Mỹ có quy định để sáp nhập thêm bang mới vào nước Mỹ, nhưng không có một điều nào cho phép một tiểu bang ly khai.

3-Vì thế, nếu có một cuộc trưng cầu dân ý xảy ra tại Texas và đa số người dân tiểu bang này chọn việc tách khỏi Mỹ thì tiểu bang này cũng sẽ không thể độc lập vì bị Tòa án Tối cao Mỹ bác kết quả trưng cầu dân ý.

http://infonet.vn/donald-trump-hau-brexit-my-se-la-nuoc-tiep-theo-post202144.info

 

Donald Trump: Hậu Brexit, Mỹ sẽ là nước tiếp theo

 

PS: CHÍ PHÈO PHIÊN BẢN AMERICA 2016??

1-Các cử tri Anh vừa làm đảo lộn các quy ước chính trị thông thường thông qua cuộc trưng cầu dân ý bằng việc “cự tuyệt” các quy định luật lệ đã được thiết lập.

2- Đó là điều khiến tỷ phú Donald Trump mừng ra mặt và cá rằng Mỹ cũng sẽ làm tương tự.

OTHER NEWS

(NDH) Các công ty quy mô nhỏ chi phối thị trường trái phiếu tư nhân có lãi suất cao của Trung Quốc đang đối mặt với nguy cơ vỡ nợ ngày càng tăng khi lượng trái phiếu sắp đáo hạn tăng lên mức kỷ lục và tăng trưởng kinh tế giảm xuống mức thấp nhất […]

Read more
Read more