TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Bức ảnh một người đàn ông dùng tờ 2 boliar Venezuela để lót bánh lan truyền rất nhanh trên Internet, cho thấy tình hình kinh tế khó khăn và lạm phát tại nước này.

Tài khoản người dùng có tên "Victorinox126" đã đăng bức ảnh này trên mạng xã hội Reddit. Anh cho biết tờ một bolivar thực tế còn không có giá bằng một cent Mỹ, theo tỷ giá tự do vốn được áp dụng phổ biến tại nước này.

Kinh tế Venuzuela đang rất khó khăn, và các mặt hàng cơ bản như giấy ăn cũng thiếu thốn. Đầu năm nay, quan chức Trinidad & Tobago còn được cho là đã đề nghị đổi giấy lấy dầu của Venezuela. Đường, sữa và bột mỳ tại nước này cũng rất khan hiếm. Vấn đề nằm ở chỗ 70% hàng tiêu dùng của Venezuela là phải nhập khẩu, theo Brookings Institution.

OTHER NEWS

PS: CHỈ ÁP DỤNG VỚI “NGƯỜI LÀM VIỆC AND/OR SỐNG KHÔNG Ở QUÊ HƯƠNG MÌNH” (CHỨ KHÔNG LỘN VỚI “HOMELESS AT HOME”!) (Bookaholic) – Mỗi chúng ta đều có một khía cạnh bị chôn giấu, một giấc mơ được từ bỏ cuộc sống quen thuộc hiện tại để bắt đầu cuộc sống ở một đất […]

Read more

Ai Cập tuyên bố đã hoàn thành việc xây dựng kênh đào Suez mới. Đây là dự án mở rộng tuyến vận tải đường biển nối Biển Đỏ và Địa Trung Hải. Ngày hôm nay (30/7), Ai Cập tuyên bố đã hoàn thành việc xây dựng kênh đào Suez mới. Đây là dự án mở rộng […]

Read more