TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:BÁN ĐI,CHỪNG NÀO CÒN BÁN ĐƯỢC !(VÌ NHIỀU NƯỚC KHÁC CŨNG ĐANG PHẢI ĐỨNG TRƯỚC LỰA CHỌN TƯƠNG TỰ,NÊN KHÔNG PHẢI….XẤU HỔ!?)

1-Nga đang cân nhắc tiến hành tư nhân hóa 7 công ty quốc doanh lớn trong bối cảnh điện Kremlin đứng trước những lựa chọn khó khăn nhằm thay thế nguồn thu từ dầu lửa suy giảm mạnh.

2-Theo tờ Financial Times, trong số các công ty quốc doanh mà Chính phủ Nga dự định bán cổ phần:

+ Hãng hàng không Aeroflot;

+ Hãng khai mỏ kim cương Alrosa, và

+Tập đoàn dầu lửa Rosneft.

3-Việc Nga xem xét bán cổ phần các doanh nghiệp này được xem là nỗ lực tư nhân hóa lớn nhất sau nhiều năm.

 + Moscow dường như không còn nhiều lựa chọn khi giá dầu giảm sâu đẩy nền kinh tế Nga rơi vào năm suy thoái thứ hai liên tục và thâm hụt ngân sách ngày càng lớn.

+ Nhiều năm qua, Nga liên tiếp bán cổ phần của các công ty quốc doanh nhỏ, nhưng tiến trình này đã chậm lại kể từ khi Vladimir Putin trở lại cương vị Tổng thống vào năm 2012. 

+ Ký ức về làn sóng tư nhân hóa - với các nhà hoạch định chính sách kinh tế theo trường phái tự do của Nga ra sức thúc đẩy sự dịch chuyển của nền kinh tế thời hậu Liên Xô - vẫn là một ký ức không mấy dễ chịu đối với nhiều người Nga, bởi làn sóng này làm một số ít người giàu lên, tạo ra tầng lớp các nhà tài phiệt của nước này.

OTHER NEWS

Read more

Montenegro, Albania, Na Uy và Ukraine tham gia cùng Liên minh châu Âu quyết định gia hạn lệnh trừng phạt chống Nga cho đến 15 tháng Ba năm 2018, người đứng đầu chính sách ngoại giao của EU Federica Mogherini cho biết.

Read more