TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:KHÔNG ĐƯỢC LÀM NHỤC CÁC CỰU HỌC SINH MGIMO NHÉ! (SAU HƠN 70 NĂM + SỨC MẠNH CỦA KHỐI COMECON VỚI ĐỒNG TIỀN TẬP THỂ (“RÚP CHUYỂN NHƯỢNG”) CÒN CHẲNG LÀM ĐƯỢC TRÒ TRỐNG GÌ !?)

1-Tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới về Đông Á, trưởng đoàn Nga, Phó Thủ tướng Arkady Dvorkovich đã kêu gọi lập ra một thế giới đa tiền tệ và từ bỏ hệ thống thanh khoản bằng đồng USD và bảo vệ lợi ích của Mỹ, được hình thành hơn nửa thế kỷ trước, Sputnik đưa tin.

Nhà nghiên cứu hàng đầu của Viện nghiên cứu quốc tế thuộc Học viện ngoại giao Moscow (MGIMO) Andrei Ivanov bình luận: "Mấy năm qua, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đàm phán với nhau về việc thành lập một khu vực thương mại tự do ba bên, nơi mà việc thanh toán sẽ không tiến hành bằng đồng đô la Mỹ, mà bằng đồng tiền quốc gia của ba nước, tức là bằng Nhân dân tệ, Yên và Won.

2-Ý tưởng từ bỏ đồng đô la đang lơ lửng trong khối BRICS và đã tích cực triển khai thực hiện trong nhóm SCO."
3-Theo ông Andrei Ostrovsky, phó giám đốc Viện Viễn Đông thuộc Viện hàn lâm khoa học Nga, các quốc gia Đông Nam Á hiện đang bổ sung dự trữ không phải bằng đô la mà bằng đồng Nhân dân tệ.
4-Ông Andrei Ostrovsky cho rằng đồng rúp Nga cũng có thể trở thành đồng tiền thanh toán quốc tế: "Sức mạnh của đồng tiền được xác định, trước hết bằng khối lượng xuất khẩu hàng hoá và khả năng cạnh tranh. Nga có thể làm cho đồng rúp tăng giá, nhưng để làm điều đó chúng ta cần phải bán dầu bằng rúp. Đối tác sẽ mua dầu của chúng ta bằng rúp, và tỷ giá đồng rúp sẽ tăng lên ngay lập tức.

OTHER NEWS

Read more

PS:SAO TRONG “THÔNG ĐIỆP LIÊN BANG” CHÉM GIÓ DỮ VẬY??    Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu tất cả các bộ sẵn sàng cho bất kỳ diễn biến nào của thị trường hàng hóa và chứng khoán

Read more