TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: GIÁ DẦU?

Hơn 10 tháng trước, ngày 1/12/2014, Tổng thống Vladimir Putin khiến cả thế giới bất ngờ khi tuyên bố Nga từ bỏ dự án đường ống “Dòng chảy phương Nam” dẫn khí đốt tới châu Âu qua Bulgaria, thay thế vào đó là “Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ”.

Động thái của Nga diễn ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) từ chối bật đèn xanh cho Moskva triển khai “Dòng chảy phương Nam”, với tuyên bố Gazprom vi phạm các điều khoản của EU về “Gói năng lượng thứ 3” liên quan đến chống độc quyền mà đằng sau đó thực chất là đòn đáp trả của châu Âu trước việc Crimea sáp nhập vào Nga. Gazprom gần như mất trắng khoản tiền 5 tỉ USD đã đổ vào dự án này. Liền sau đó, Nga đề xuất với Thổ Nhĩ Kỳ bản kế hoạch xây tuyến đường ống thay thế chạy qua lãnh thổ nước này và không vướng đến các quy định của EU. Đổi lại, Ankara sẽ nhận được những ưu đãi về giá bán khí.

OTHER NEWS

Đó chính là phản hồi của người khai sinh ra thế giới Internet Tim Bernres-Lee trước phát biểu của Tổng thống Nga Putin rằng Internet chính là một dự án của Cục Tình báo trung ương Mỹ. “Bạn không thể thiết kế một thế giới Internet có thể ngay tức thì biến mọi người thành […]

Read more
Read more