TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Theo khảo sát về tỷ lệ ủng hộ đường lối lãnh đạo của 5 quốc gia/vùng lãnh thổ phát triển nhất thế giới, do Gallup và Trung Tâm Meridian International Center phối hợp thực hiện:

1-Tỷ lệ người dân các nước ủng hộ Nga hầu như không đổi so với các năm trước tại 22%, trong khi tỷ lệ phản đối vọt lên mức 36%, cao nhất kể từ năm 2007.

-Số quốc gia/vùng lãnh thổ có tỷ lệ người dân phản đối Nga cao hơn ủng hộ lên tới 82.

-Trong top 10 nước ác cảm với Nga nhất, Nauy dẫn đầu tại 89%. Thụy Sỹ và Thụy Điển chia nhau vị trí thứ 2 tại 86%,Đức bằng với nước láng giềng của Nga là Ukraine tại 81%.

-Đặc biệt, tỷ lệ ủng hộ tại Ukraine giảm tới 42% trong năm 2014, có thể bắt nguồn từ sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào tháng Hai.

-Tuy nhiên trong nước, khi được hỏi về lập trường đối với đường lối lãnh đạo của chính quyền Moscow, tới 68% người dân Nga bày tỏ sự ủng hộ, vị chi cứ 7 trong 10 người được hỏi. Đây là tỷ lệ ủng hộ cao nhất trong vòng 8 năm trở lại đây.  

2-Trong số các quốc gia/vùng lãnh thổ được khảo sát, số vùng lãnh thổ có quá bán người dân phản đối Trung Quốc là 41, bao gồm tới 23/28 quốc gia thuộc Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada và Ukraine

OTHER NEWS

 Đồng ruble đã giảm 4% so với đồng USD và thị trường chứng khoán Moscow có phiên giảm điểm mạnh vào thứ Sáu (17/4) vừa qua, khi các số liệu kinh tế được giới chức Nga công bố cho thấy, nền kinh tế nước này chưa hề thoát ra khỏi khủng hoảng như lời phát […]

Read more

PS: SAO CHỈ NHẮC ĐẾN RUSSIA ONLY??? Tiến trình đàm phán hạt nhân của Iran đang có nhiều tiến triển, và nếu nước này được dỡ bỏ lệnh cấm vận hoàn toàn, những nước khai thác dầu thô lớn trên thế giới, như Nga, có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Read more