TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo phân tích của các chuyên gia và truyền thông Trung Quốc thì trong xu thế nhất thể hoá nền kinh tế toàn cầu như hiện nay, việc Anh "rời bỏ" hay "ở lại" EU cũng sẽ có tác động gián tiếp đến nền kinh tế lớn thứ hai thế giới trong các lĩnh vực chính trị, đầu tư tài chính, du học hay du lịch.

2-Tác động về chính trị có thể thấy rất rõ nét, trong thời gian gần đây, trong nội bộ EU thì Anh được mệnh danh là nước ủng hộ và "thân Trung Quốc". Anh  là quốc gia đầu tiên của EU gia nhập Ngân hàng đầu tư cơ sở hạ tầng châu Á (AIIB) do Trung Quốc khởi sướng thành lập, Anh cũng hết mực ủng hộ hiệp định đầu tư song phương giữa Trung Quốc và EU. 

3-Việc mất đi một "tay trong như Anh" trong EU sẽ khiến quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và EU càng thêm phức tạp. Việc Anh rời khỏi EU cũng khiến hàng hoá của Trung Quốc sẽ gặp nhiều khó khăn hơn khi tiến vào thị trường châu Âu - một thị trường nổi tiếng "khó tính" với nhiều rào cản thuế quan.

4-Bên cạnh đó, việc Anh rời khỏi EU cũng khiến các nhà đầu tư nước ngoài sẽ thận trọng hơn với những tính toán và như vậy sẽ phần nào tác động đến tình hình đầu tư tại Trung Quốc.

OTHER NEWS