TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Bắc Kinh – hiện đang có khoảng 270 triệu lao động ngoại tỉnh.

2- Đi cùng chính sách giảm tốc kinh tế, thì các nhà lãnh đạo Trung Quốc vừa có một sứ mệnh mới cho những lao động ngoại tỉnh, đó chính là: Mua nhà thành phố.
+Nhà ở trống quá nhiều đã giảm “ham muốn” đầu tư của người dân, bởi vậy cần cẩu và các công nhân xây dựng trên cả nước hiện đang “ngồi chơi xơi nước”.

+ Theo con số thống kê, đầu tư vào bất động sản của Trung Quốc năm ngoái đạt gần 1500 tỷ USD.

+ Nếu cộng thêm ngành công nghiệp gang, thép và sản xuất đồ nội thất vào thì ảnh hưởng thậm chí còn lớn hơn.

+ Theo thống kê của chính phủ Trung Quốc thì năm ngoái nước này có 4,52 triệu m2 diện tích nhà tồn đọng, gấp 130 lần diện tích của công viên trung tâm New York (Mĩ).

+ Chính phủ nước này đang cố gắng tạo mọi điều kiện giúp người lao động ngoại tỉnh có thể mua được một ngôi nhà trong số nhà đang tồn đọng đó như :

-Nới lỏng thuế và

- Giảm khoản tiền trả trước để nhận nhà.

- Sắp tới sẽ có biện pháp mới  ưu đãi về điều khoản thế chấp;

+ Nguồn cơn của vấn đề là từ 8 năm trước, vì muốn tránh ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu: Chính phủ Trung Quốc đã đổ 611 tỉ USD vào thị trường nhằm tái cấu trúc lại tăng trưởng, nhưng các ngành: gang thép, xi măng, nhà ở đều xuất hiện sự dư thừa.

3-Vấn đề nghiêm trọng nhất là giá nhà tại các thành phố phát triển ở Trung Quốc như: Bắc Kinh, Thượng Hải, Thâm Quyến đang tăng lên một cách chóng mặt, các chuyên gia kinh tế đang lo ngại “bong bóng bất động sản” có thể xảy ra./.

OTHER NEWS

https://motthegioi.vn/the-gioi-c-79/chien-luoc-gia-cua-tt-putin-canh-bao-nga-doi-dau-voi-phuong-tay-chi-co-thua-66147.html https://soha.vn/khat-go-nguoi-trung-quoc-mang-theo-loi-nguyen-huy-diet-nuom-nuop-sang-nga-20190726194955703.htm

Read more
Read more