TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: NẾU PHÁ GIÁ NỮA SẼ …THÔNG BÁO TRƯỚC! HIHI….

 Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) đang cố gắng xoa dịu thị trường, sau khi gây ra những biến động dữ dội vì hạ giá đồng nhân dân tệ.

Hôm nay (13/8), PBOC vừa cho biết, không cần thiết phải có thêm những lần điều chỉnh giảm đồng nhân dân tệ (RMB) trên thị trường. Đây được xem là tuyên bố trấn an thị trường sau 3 lần hạ giá đồng RMB liên tiếp của PBOC đầu tuần này.

Sau khi hạ giá đồng RMB liên tiếp trong 3 ngày, PBOC cho biết, môi trường kinh tế mạnh, thặng dư thương mại ổn định, chính sách tài khóa cân bằng cũng như nguồn dự trữ ngoại tệ dồi dào đang cung cấp “sự hỗ trợ” mạnh mẽ cho tỷ giá CNY.

PBOC cho rằng, hành động hạ giá đồng RMB tại thời điểm này là hành động tức thời, tuy nhiên, một nguồn tin liên quan trả lời tờ Reuters rằng, Chính phủ Trung Quốc đang có động lực để đẩy đồng RMB xuống thấp hơn nữa, thậm chí có thể hạ giá đồng nhân dân tệ xuống gần 10%.

Phó Thống đốc PBOC Yi Gang đã bác bỏ thông tin này và cho rằng đây là phỏng đoán vô căn cứ.

OTHER NEWS

PS: LỪA MADMAN SẼ VÔ CÙNG KHÓ ĐẤY “RED EMPEROR XI” NHÉ :MADMAN BIẾT HẾT RUỘT GAN XI RÙI !HEHE… Getting to an agreement is the easy part. Enforcing Chinese compliance will be a much bigger challenge.

Read more
Read more