TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:CHỈ CÓ THẰNG NGU MỚI GIỮ TÀI SẢN CỦA MÌNH BẰNG ĐỒNG TIỀN MÀ KHÔNG AI BIẾT TƯƠNG LAI SẼ NHƯ THẾ NÀO??
 
Các công ty châu Âu đang giảm thanh toán bằng nhân dân tệ Trung Quốc (TQ). Báo Les Échos (Pháp) ngày 17-4 ghi nhận đây là cú hãm phanh đầu tiên trong tiến trình quốc tế hóa nhân dân tệ TQ.
Tìm giá trị mới cho nhân dân tệ :Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen đã tiến hành khảo sát 1.610doanh nghiệp (DN) có làm ăn với TQ. 17% trong số này đã thanh toán bằng nhân dân tệ so với 22% cách đây một năm.
Ở châu Á, 52% DN Hong Kong hay 38% DN Đài Loan được hỏi có thanh toán bằng nhân dân tệ. Còn ở châu Âu, trong quý I-2015, chỉ 10% DN Pháp được hỏi thanh toán bằng nhân dân tệ so với 26% trong năm 2014. Nguyên nhân do đồng euro có giá hơn nhân dân tệ.
Dù vậy, TQ vẫn tiếp tục chiến lược quốc tế hóa nhân dân tệ. Hồi tháng 3, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhân dân TQ Dịch Cương thông báo TQ đã trao đổi với Quỹ Tiền tệ Quốc tế để đưa nhân dân tệ vào giỏ các tiền tệ có quyền rút vốn đặc biệt.
Quyền rút vốn đặc biệt (SDR) là tiền tệ dự trữ quốc tế của Quỹ Tiền tệ Quốc tế bao gồm bốn loại tiền euro, bảng Anh, yen Nhật và đôla Mỹ. 

OTHER NEWS

Read more

Quyết định này có thể coi là cú sốc đối với thị trường chứng khoán Trung Quốc khi mà suốt một thời gian dài qua thị trường liên tục tăng nóng. Công ty chỉ số quốc tế MSCI vừa công bố hoãn đưa chứng khoán Trung Quốc vào nhóm chỉ số MSCI thị trường mới […]

Read more