TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Ngày 1/7, khi hơn 200 triệu cổ phiếu của Tập đoàn Dịch vụ Mỏ Dầu Sinopec bị bán tháo trên thị trường, khiến giá cổ phiếu giảm mạnh tới biên độ tối đa 10% trong phiên ngày hôm đó, ông Zhu, một nhà đầu tư ở Toronto, đã cảm thấy có điều gì đó khả nghi.

2-Thị trường chứng khoán Trung Quốc là công cụ chính trị:

+Khi thị trường chứng khoán Thượng Hải mở cửa vào cuối năm 1990, nó có hai mục đích, cả hai đều là chính trị. Một là kiềm tỏa và kết nạp các thị trường vốn của địa phương và của tư nhân, đã nổi lên ở Trung Quốc trong những năm 1980 khi các nhà doanh nghiệp cố gắng tìm kiếm nguồn vốn đang khan hiếm cho hoạt động của mình. Và điều thứ hai, là mang lại chút ít hiệu quả và phương thức quản trị doanh nghiệp hiện đại cho các doanh nghiệp nhà nước cồng kềnh, đang đại diện cho hàng tỷ đồng tiền vốn chưa được khai thác. Tất nhiên, các quan chức và các thành viên của tầng lớp thượng lưu cũng có thể tham gia thông qua việc tư hữu hóa các tài sản công một cách không minh bạch.

+Cả hai mục đích đều đạt được – và trong suốt cả quá trình, các thị trường chứng khoán Trung Quốc hoạt động dưới sự định hướng không thay đổi của các nhà thống kê: từ lúc tái cấu trúc doanh nghiệp nhà nước SOE trong suốt những năm 1990, cho đến lúc làm công cụ phục vụ việc tái cơ cấu vốn các doanh nghiệp nhà nước trong những năm 2000, và cuối cùng, trong vòng 18 tháng qua, nó đã hoạt động để hấp thụ lượng vốn dư thừa để hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản vốn đã quá nóng.

OTHER NEWS

1. Gây khó cho các công ty Mỹ;2. Hạn chế du lịch tới Mỹ;3. Phá giá đồng nhân dân tệ;4. Bán tháo trái phiếu Chính phủ Mỹ;5. Can thiệp vào đối thoại liên Triều;6. Tập trung vào kinh tế nội địa; Nếu Mỹ kích hoạt gói thuế 267 tỷ USD, Trung Quốc đáp trả thế […]

Read more

PS: VŨ KHÍ QUAN TRỌNG NHẤT MÀ TRUMP CÓ LÀ NGÀNH THÉP !

Read more