TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm mạnh đã làm xói mòn uy tín các nhà lãnh đạo và cũng cho thấy đường lối kinh tế hiện nay của chính quyền Bắc Kinh là sai lầm.

1-Thị trường chứng khoán Thượng Hải đã xuống dưới ngưỡng 3.800 điểm và nhà đầu tư đang mất dần niềm tin. Tình hình bất ổn vẫn diễn ra ngay cả khi hơn 50% cổ phiếu bị ngừng giao dịch. Liệu có phải ông Tập đã mất kiểm soát đối với thị trường?

2-Đáng lẽ ra, nên tập trung chuyển đổi cơ cấu nền kinh tế và mở cửa hệ thống tài chính, thì những gì chính quyền Bắc Kinh làm cho tới nay không gì ngoài đối phó với những nhà đầu tư đặt lệnh bán.

3-Hiện chứng khoán Trung Quốc chỉ có 2 con đường có thể đi: Là dựa trên tính hợp lý của thị trường để đảm bảo cổ phiếu có giá trị thực, hoặc tiếp tục can thiệp thị trường và chống lại những nhà đầu cơ muốn “tháo chạy.” Với các tuyên bố mới đây, có vẻ chính quyền Bắc Kinh sẽ lại lựa chọn phương án thứ 2.

OTHER NEWS

PS: TRADE WAR CHÍNH THỨC KHAI HỎA! Bộ Tài chính Trung Quốc cho biết rằng hàng rào thuế quan mới sẽ bắt đầu từ ngày thứ Hai (04/02).

Read more
Read more