TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:1-”QUY TẮC 72” CHỈ KHẢ THI KHI ÁP DỤNG TRONG NỀN KINH TẾ TƯ BẢN ĐÃ PHÁT TRIỂN,CHỚ CÓ MÙ QUÁNG ÁP DỤNG TẠI VN;2- DÙNG “TIỀN NHÀN RỖI” (TỨC SỐ TIỀN CÒN DƯ SAU KHI ĐÃ ĐÁP ỨNG ĐỦ CÁC CHI PHÍ THƯỜNG XUYÊN,KỂ CẢ “DỰ PHÒNG” LỠ RỦI RO) ĐỂ ĐẦU TƯ HOÀN TOÀN KHÁC VỚI DÙNG TIỀN ĐI VAY MƯỢN CỦA NGƯỜI KHÁC !

Theo quy tắc 72, khi đầu tư 1$ tiền nhàn rỗi vào cổ phiếu, bạn sẽ mất 10 năm để tăng gấp đôi tài sản, nhưng sẽ phải chờ đợi 72 năm nếu bạn gửi chúng vào một tài khoản tiết kiệm với lãi suất 10%.

Tất cả mọi người đều biết, để sinh lợi thì cần dùng tiền đầu tư, nhưng làm như thế nào và mất bao lâu?

Cổ phiếu là một trong nhiều kênh đầu tư, mặc dù không được đảm bảo trong tương lai nhưng đã có rất nhiều thương vụ có khả năng sinh lời cao.

Giai đoạn từ năm 1928 – 2014, theo chỉ số S&P 500 (chỉ số cổ phiếu của 500 công ty có giá trị vốn hóa thị trường lớn nhất), lợi nhuận trung bình dài hạn là khoảng 10% mỗi năm.

Sau khủng hoảng tài chính một vài năm trước đây, tỷ phú Warrent Buffet đánh giá các nhà đầu tư đang chờ đợi sự phục hồi của tỷ suất lợi nhuận 6-7%/năm.

Hãy nhớ rằng đây là mức trung, dài hạn! Thị trường có thể đi xuống trong một năm, và bạn phải đợi một vài năm để phục hồi trở lại. Đó là lý do tại sao bạn nên đầu tư số tiền nhàn rỗi trong một vài năm.

Khả năng đạt được con số lợi nhuận từ 1 con số lên đến 2 chữ số hàng năm là lý do tại sao mọi người đầu tư vào thị trường chứng khoán khi họ nghỉ hưu. Ngoài quỹ tiền sử dụng cần thiết, tại sao bạn không đầu tư số tiền mà bạn không có ý định sử dụng trong vòng 10, 20 hoặc 30 năm?

OTHER NEWS

Read more

I-THAY ĐỔI HAY LÀ CHẾT= CHANGE OR DIE ! Điều đáng sợ nhất trong cuộc sống không phải là những thử thách hay sự thay đổi mà chính là sự đứng yên. Cuộc sống không có chỗ cho những người đứng yên để nhìn ngắm nó, bạn buộc phải hành động, không tiến thì lùi. […]

Read more