TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE


Cùng sở hữu một website “chính chủ” nhưng có người thăng tiến, kẻ lại ngậm ngùi. Phải chăng là cách đầu tư và quản lý website chưa thực sự hợp lý?

Thương mại điện tử bùng nổ, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để phát triển thương hiệu khi hòa nhập trong môi trường kinh doanh online. Trong bối cảnh ấy, website là cầu nối hữu hiệu nhất đưa doanh nghiệp đến với thị trường.

Thành công nhờ lập web

 

Bán hàng online thực sự phát triển chỉ mới vài năm trở lại đây nhưng nhiều thương nhân đã sớm nhận ra sức nóng của thị trường tiềm năng này. Những chủ shop thế hệ đầu trong phong trào bán hàng online coi website như một “cửa hàng mặt phố”. Chị Minh Phượng chủ shop Beautyhouse.vn cho biết, so với cách đây 6-7 năm, cạnh tranh trên thị trường mạng diễn ra ngày càng khốc liệt.

 

Song hành với các yếu tố như chất lượng nguồn hàng, giá cả, phong cách phục vụ, website được coi là kênh quảng bá sản phẩm tới mọi ngóc ngách trên Internet. Có được một website, các chủ shop, chủ doanh nghiệp còn tiết giảm được chi phí lớn cho mặt bằng và ngân sách quảng cáo theo phương thức truyền thống. Thay vì đăng quảng cáo trên truyền hình, phát thanh, báo chí – những phương thức khá tốn kém, chủ website chuyển hướng đầu tư sang Google Adwords, tập trung SEO, marketing online… Các cách này có ưu điểm chi phí thấp hơn, dễ đo lường hiệu quả. Lợi nhuận trung bình từ đó sẽ cao hơn hoặc mang đến cho khách hàng mức giá hợp lý hơn, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

 

Từ một cửa hàng bán cặp, túi da chưa được nhiều người biết đến, shop Captuida.vn nay đã trở thành địa điểm mua sắm thú vị của các bạn trẻ. Chủ shop tiết lộ, hiệu quả có được chủ yếu nhờ hoạt động SEO từ khóa website lên top Google. Cũng nhờ việc làm SEO bài bản, tự viết nội dung trang web, nói không với spam ngay từ đầu, mặc dù trải qua 1 thời gian gián đoạn ít chăm chút, website vẫn không bị tụt top. Anh Tuân, chủ shop Captuida.vn cho hay, lượng đơn hàng của shop tăng trung bình hơn 50% so với trước khi có website và chủ yếu đến từ tìm kiếm Google. 

 

Những lợi ích của website không ai phủ nhận. Tuy nhiên, thực tế ghi nhận hiện có nhiều địa chỉ website “vườn không nhà trống”, chưa được đầu tư chăm chút. Những “cửa hàng mặt phố” này chỉ phát huy công dụng khi chủ website biết tận dụng và phát triển hiệu quả. 

 

Đầu tư cho website: Bao nhiêu là đủ?

 

Mức giá trung bình cho 1 website khoảng 100.000-300.000 đồng/tháng. Theo thống kê khảo sát trên 7.000 khách hàng của giải pháp thiết kế web chuyên nghiệp Bizweb, mức giá phổ biến khách lựa chọn để duy trì và phát triển web trong 2 năm khoảng 5,7 triệu đồng. Chương trình hiện tại Bizweb đang áp dụng mua gói 2 năm tặng thêm 3 năm. Bằng cách này, chủ doanh nghiệp chỉ cần bỏ ra khoảng 96.000đ/tháng (3000đ/ngày) là đã sở hữu 1 website chuyên nghiệp với đầy đủ các tích hợp hiện có như phần mềm bán hàng Sapo, Email Marketing Bizmail, gian hàng trên sàn Hangtot.com, phiên bản web Mobile, Chat live, cùng những tặng kèm khác (SMS Marketing, quảng cáo Vietclick, đăng bài quảng cáo…). Mọi thứ được đóng gói sẵn, cung cấp từ A-Z khiến ngay cả những người chưa biết gì về web vẫn có thể quản trị và sử dụng website dễ dàng.

 

Điều đó cho thấy rằng, mức giá này thường sẽ là mức phù hợp với túi tiền của khách hàng nhất, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Tuy nhiên, thị trường thiết kế web ngày càng cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là về giá. Lợi dụng tâm lý ham rẻ của nhiều khách hàng, một số đơn vị rao bán web với giá bèo, thu hút nhiều khách hàng mua và sử dụng web mà bỏ qua khâu nâng cao chất lượng dịch vụ.

 

Vì vậy, thay vì ưu tiên yếu tố giá cả, doanh nghiệp nên cân nhắc, lựa chọn đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, uy tín. Đặc biệt, nên chủ động lựa chọn quyền dùng thử để trải nghiệm trước khi ký kết hợp đồng.

 

Theo đánh giá của các chuyên gia Thương mại điện tử, thị trường kinh doanh online tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng. Việc đầu tư đúng mức cho hoạt động truyền thông, phát triển website sẽ mang đến cho các doanh nghiệp nhiều lợi ích lâu dài.

OTHER NEWS

1. Xác định cơ hội 2. Tập trung vào hành động, không phải lời nói 3. Duy trì định hướng rõ ràng 4. Không ngừng học tập 5. Luôn hoàn thành công việc và nhiệm vụ 6. Đối xử tốt với nhân viên

Read more
Read more