TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE


PS:HƠI HÀN LÂM,NHƯNG RẤT ĐÁNG SUY NGẪM!


"Ngân hàng không nhận tiền gửi từ người dân và cho vay số tiền đó, mà ngược lại, các khoản vay tạo ra những khoản tiền gửi mới”.

 

Hơn 80 năm trước, vào những năm 30, Henry Fords đã từng có một lời tiên tri rằng, một cuộc cách mạng sẽ nổ ra ngay ngày mai nếu những người dân Mỹ hiểu ngân hàng thực sự hoạt động như thế nào. Tuần trước, điều kỳ diệu đó đã xảy ra.

 

Ngân hàng trung ương Anh xuất bản một bài viết với tựa đề: “Cách tạo ra tiền trong thế giới tài chính hiện đại”, viết bởi 3 nhà kinh tế học, 3 giám đốc tiền tệ cao cấp của chính ngân hàng. Tài liệu học thuật khẳng định một cách mạnh mẽ rằng, những hiểu biết thông thường về cách hoạt động của ngân hàng là hoàn toàn sai lầm và người dân cần phải hiểu rõ hơn cách hoạt động của các chính sách tài chính quốc gia như: “Thắt chặt chi tiêu công” có ảnh hưởng như thế nào đến đời sống của họ.

 

Để hiểu một cách rõ hơn, chúng ta xem xét cách nhìn nhận thông thường từ trước đến nay về tiền tệ. Đầu tiên, mọi người gửi tiền vào ngân hàng, sau đó ngân hàng cho vay với một lãi suất nhất định cho người tiêu dùng hoặc cho doanh nghiệp. Số tiền đó tiếp tục được đem đi đầu tư để sinh ra các khoản lợi nhuận lớn hơn.

 

Trong quá khứ, ngân hàng Anh đã từng có khả năng phổ biến những điều khó chấp nhận thành hiểu biết chính thống và không ai phản đối. Chúng ta hãy xem những điều Henry Ford trước kia tiên đoán có xảy ra hay không

OTHER NEWS

Những câu nói kinh điển của các bậc thiên tài như Albert Einstein là lời khuyên hữu ích với mỗi cá nhân cũng như các doanh nhân trong việc tìm tòi con đường riêng của mình.

Read more

PS:TÔI ĐÃ TỪNG BỎ CÁI FTU NÀY VÌ NÓ VỸ CUỒNG Y NHƯ “LÀNG VŨ ĐẠI”!? ‘Marketing, không may, lại là thứ hào nhoáng. Cho nên, khi bắt tay vào việc, các em không hiểu tại sao sinh viên FTU đi thực tập lại phải ngồi gọi điện hỏi ý kiến khách hàng xem họ […]

Read more