TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

 PS:HIỆN TƯỢNG NÀY ĐƯỢC MỘT HỌC GIẢ PHƯƠNG TÂY GỌI LÀ “CNTB XỔNG CHUỒNG” (VỐN NGUY HIỂM HƠN NHIỀU “CHỦ NGHĨA TƯ BẢN THÂN HỮU”),TỨC THẢ LŨ QUÁI VẬT RA KHỎI CÁI “HỘP PANDORA”, TRONG LÚC CHƯA CÓ NHÀ NƯỚC PHÁP TRỊ ĐỂ KIỂM SOÁT LÒNG THAM !) : VÌ CHÍNH ÔNG C. MÁC ĐÃ TỪNG “DẠY”: KHI THẤY TỶ SUẤT LỢI NHUẬN LÊN TỚI 100% THÌ ĐẾN CHA RUỘT NÓ (TỤI “TƯ BẢN” ) CŨNG GIẾT! KHI ẤY ĐẠO ĐỨC,VĂN HÓA SẼ CHỈ LÀ….SAU VÀI …NHIỆM KỲ?!

Tư bản xổng chuồng - bờM ®™ Blog: Dành cho những ...

rbomtm.blogspot.com/2013/12/tu-ban-xong-chuong.html

 

“Nói đổi mới, cổ phần hóa DNNN cần phải đi vào thực chất, làm sao có nhiều cổ đông tham gia và các cổ đông này thực sự có vai trò để thay đổi được mô hình quản trị doanh nghiệp và chất lượng thì việc cổ phần hóa DNNN mới có hiệu quả”

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh cũng thừa nhận, hiện nay chưa thể thay đổi, vì 95% vẫn là của Nhà nước nên cách vận hành doanh nghiệp, quản trị doanh nghiệp vẫn như cũ. Như vậy, hiệu quả trong tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước cần được xem lại.

Theo ông Nguyễn Đình Cung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM), nếu chuyển doanh nghiệp 100% vốn nhà nước sang một doanh nghiệp mới chỉ cổ phần hóa 5-7-10% mà cho rằng doanh nghiệp đó có quyền như một doanh nghiệp cổ phần hóa thì sẽ tạo ra một kẽ hở. Vì vẫn vốn nhà nước, vẫn con người đấy nhưng có quyền quyết định cao hơn rất nhiều, sự kiểm soát của Chính phủ thấp hơn rất nhiều, đó là điều nguy hiểm trong nền kinh tế.

OTHER NEWS

PS: THỊ TRƯỜNG NÀO: ĐỊNH HƯỚNG XHCN OR TBCN?? PHẢI “TRỊ “ EUROCHAM MỚI ĐÚNG!HUHU… Đây là nhận định được Eurocham đưa ra tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ 2015 diễn ra sáng nay.

Read more

PS: 1-NGÂN SÁCH CÓ “ TIỀN TƯƠI “À ? 2-BỘI CHI KINH NIÊN + VAY CẢ TRONG LẪN NGOÀI ĐỂ BÙ BỘI CHI GIỜ LẠI VAY TIẾP ĐỂ “XỬ LÝ NỢ XẤU”??? 3-HAY NHÀ MÁY IN TIỀN QUỐC GIA PHẢI …TĂNG CA??HEHE…. http://vneconomy.vn/tai-chinh/viet-nam-vay-gan-5-ty-usd-cua-nuoc-ngoai-trong-8-thang-2016090611148700.htm Việt Nam vay gần 5 tỷ USD của nước ngoài trong 8 […]

Read more