TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CÓ GÌ MÀ ĐÂU MÀ ...BẤT NGỜ VÌ ĐÓ LÀ QUY LUẬT PROFIT MAXIMIZATION:FDI VÀO BẤT KỲ NƯỚC NÀO/ĐỊA PHƯƠNG NÀO NẾU Ở ĐÓ CÓ NHỮNG YẾU TỐ GIÚP CHỦ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI ĐẠT ĐƯỢC MỨC ĐỘ "TỐI ĐA HÓA LỢI NHUẬN" CAO HƠN NƠI KHÁC NHƯ:1-LAO ĐỘNG RẺ HƠN;2-LAO ĐỘNG CÓ NĂNG SUẤT CAO HƠN;3-ĐẤT AND/OR NHÀ XƯỞNG RẺ HƠN;4-SỨC MUA NỘI ĐỊA HẤP DẪN HƠN ;5-NHIỀU ƯU ĐÃI HƠN VỀ THUẾ + VỀ TỰ DO MẬU DỊCH NHƯ THUẾ XNK, XUẤT XỨ HÀNG HÓA (FTA/TPP/AEC;...); 6-"CHI PHÍ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG" RẺ HƠN; 7-"CHI PHÍ CHO....AN NINH " RẺ HƠN (ÍT ĐÌNH CÔNG, BIỂU TÌNH,BẠO ĐỘNG, ETC....);ETC...KHI CÁC YẾU TỐ TRÊN GIẢM OR BIẾN MẤT THÌ FDI CŨNG GIẢM VÀ ....!

1-Với những lý do gây ra sự sụt giảm vốn FDI vào TP HCM trong khi tổng vốn đầu FDI vào nền kinh tế tăng mạnh, đã và đang dấy lên lo ngại đó có thể là tình trạng chung của nền kinh tế Việt Nam trong tương lai gần.

2-Tổng vốn đầu tư FDI vào TP HCM trong cùng giai đoạn không những không tăng mà còn giảm tới 68%.

+Trong năm 2015, TP HCM đã dẫn đầu cả nước về thu hút vốn FDI với tổng số vốn đăng ký lên tới 4,5 tỷ USD,

+Thì ở thời điểm hiện tại trung tâm kinh tế số một của Việt Nam này lại đang là một trong những tỉnh thành có tỷ lệ thu hút vốn FDI sụt giảm cao nhất cả nước.

+ Điều này cho thấy các lợi thế cạnh tranh để thu hút vốn FDI ở đây đang bị bào mòn nhanh chóng.

OTHER NEWS

Mối đe dọa tới hệ thống tài chính toàn cầu ngày càng gia tăng, trong đó giá của các tài sản rủi ro cao đang nhảy vọt và có gì đó tương tự với những năm trước cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Đây là lời cảnh báo từ Quỹ Tiền tệ Quốc tế […]

Read more
Read more