TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: TỔNG SẢN LƯỢNG KHI "CHỐT" ĐÓNG BĂNG VẪN CAO HƠN NHIỀU TỔNG CẦU!

1-Cơ quan Năng lượng Quốc tế nhận định rằng cung-cầu sẽ sớm cân bằng nếu OPEC và Nga đạt được thỏa thuận chính thức. Tuy nhiên, chi tiết của thỏa thuận này đang gây ra nhiều lo ngại cho thị trường.

2-Thỏa thuận này dự kiến giảm mức sản lượng dầu mỏ toàn cầu đi 3 triệu thùng/ngày nhưng các quốc gia thuộc OPEC như Libya, Nigeria và Iran lại đang trong đà tăng sản lượng để bù đắp cho những gián đoạn họ gặp phải trước đây.

3-Đặc biệt là Iran. Quốc gia này tuyên bố không đóng băng sản lượng cho tới khi đạt mức 4 triệu thùng/ngày – mức sản lượng của họ trước khi bị áp đặt các lệnh trừng phạt từ phương Tây năm 2012. Mối quan hệ ‘bằng mặt nhưng không bằng lòng’ của Iran và Saudi Arab là lý do khiến thỏa thuận đóng băng sản lượng hồi tháng 4 sụp đổ.

OTHER NEWS

Read more

1-Bà Yellen nhấn mạnh sự bất ổn của kinh tế toàn cầu là yếu tố chính khiến FED quyết định không tăng lãi suất, cho rằng các diễn tiến gần đây của nền kinh tế toàn cầu “về cơ bản không thay đổi”. 2-Nói về thời gian tăng lãi suất, bà Yellen cho biết lãi […]

Read more