TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: CHÚ EM CHUẨN,KHÔNG CẦN CHỈNH!

Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam Trần Đình Thiên nhớ lại không khí thảo luận lúc đó trong xã hội. Ông nói:

1- “Cách tiếp cận lúc đó với đề án tái cơ cấu gợi nhớ lại tinh thần của thời kỳ đổi mới năm 1986. Tất cả đều hô khẩu hiệu nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật và thể hiện quyết tâm hành động. Nhiều người tin rằng tái cơ cấu sẽ ngoạn mục như đổi mới trước đây”.

2-Song, “thực tế khác xa như vậy”: Cả ba trụ cột tái cơ cấu gồm doanh nghiệp nhà nước (DNNN), hệ thống ngân hàng và đầu tư công đều diễn ra chậm chạp và trì trệ.

3- Ông Thiên đặt một câu hỏi cốt tử: “Phải chăng nỗ lực tái cơ cấu là để giữ lại mô hình cũ trên thực tế thay vì hướng triệt để tới mô hình tăng trưởng mới”.

1-“TCC” TRONG TIẾNG ANH" RE-ENGINEERING.CHỨ KHÔNG PHẢI " RE-STRUCTURING"!

2-VẬY “TCC” TỨC LÀ :ĐẬP BỎ TỪ NỀN MÓNG CÁI CŨ (SAI/KÉM HIỆU QUẢ/HẾT DƯ ĐỊA TIẾP TỰC PHÁT TRIỂN) ĐỂ XÂY CÁI MỚI.

3-SAU ĐÓ MỚI LẬP “CHƯƠNG TRÌNH HÀNH ĐỘNG/ACTIONS PLAN “,GỒM :

 I-XÂY MỚI CÁI GÌ (NGÀNH NGHỀ/LĨNH VỰC/DN/ĐỊA BÀN) ?

 II-ĐẬP BỎ CÁI GÌ?

 III-AI ĐẬP (KHÔNG AI NGU MÀ CƯA GỐC CÂY KHI MÌNH ĐANG NGỒI TRÊN NGỌN!) ?

 IV-CHI PHÍ BAO NHIÊU VÀ LẤY TỪ NGUỒN NÀO?

V-LỘ TRÌNH ĐẬP /XÂY?

VD:1-XÓA HẾT NỢ XẤU NGÂN HÀNG ? 2-XÓA HẾT CÁC TCTD YẾU KÉM ? 3-XÓA HẾT CÁC DNNN YẾU KÉM? 4-CHẤM DỨT BỘI CHI NGÂN SÁCH? 5-GIẢM MẠNH (VD : 50%/NĂM) NỢ CÔNG ? 6-TĂNG NĂNG SUẤT LAO ĐỘNG (BAO NHIÊU %)?7-ĐÂU TƯ MỚI CHO NHỮNG NGÀNH/LĨNH VỰC  CÓ “THẾ MẠNH” (NẾU…TÌM RA ?HEHE…)?

OTHER NEWS

Việt Nam có : 1-Một cái mỏ lộ thiên khổng lồ là “mỏ người” (gần 100 triệu dân). Chỉ có tài nguyên con người là vô tận, nhưng “mỏ người” bị coi thường. Hệ thống giáo dục lạc hậu và trì trệ, càng cải cách càng tụt hậu, làm thui chột gần hai thế hệ. […]

Read more

Khủng hoảng kinh tế: 3 năm suy thoái liên tiếp Hiện Venezuela đang ở trong năm thứ 3 của giai đoạn suy thoái. Theo dự báo của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), nền kinh tế quốc gia này sẽ thu hẹp 10% trong năm nay. IMF còn cho biết suy thoái tại Venezuela sẽ […]

Read more