TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Đâu là tình tiết mới?

FBI thông báo vào cuối tháng Mười rằng họ đã phát hiện những email mới "trong một vụ việc không liên quan… có vẻ có liên hệ đến cuộc điều tra".

Giám đốc James Comey nói rằng các điều tra viên sẽ cân nhắc xem liệu các email này có chứa thông tin mật hay không.

Bức thư ông Comey gửi cho Quốc hội mơ hồ một cách đáng thất vọng. Chẳng hạn, không có bất cứ thông tin nào về "một vụ việc không liên quan" dẫn đến việc mở lại các điều tra vào máy chủ của bà Hillary Clinton là vụ gì, hay có bao nhiêu email đang trong tầm điều tra. Điều đó sẽ chỉ thúc đẩy những đồn đoán đang bùng phát, với các tin tức rò rỉ từ "những nguồn trong chính phủ" chắc chắn sẽ đổ thêm dầu vào lửa trong những ngày tới.

Những người phê phán bà Clinton sẽ mở cuộc tấn công, dùng tin tức mới nhất này để hỗ trợ cho khẳng định của họ rằng cựu Bộ trưởng Ngoại giao đã có hành vi phạm pháp. Những người ủng hộ bà sẽ dành những ngày sắp tới trong tư thế phòng thủ, tìm cách xác định mức độ tổn thất.

Điều duy nhất ta có thể chắc chắn, là mặc cho sự kiện này cuối cùng có thực sự nghiêm trọng hay không, nó đẩy chiến dịch tranh cử của bà Clinton vào thế khó. Nó hầu như đảm bảo rằng ngay cả trường hợp bà Clinton vào được Nhà Trắng, những ngày đầu tiên trong nhiệm kỳ Tổng thống của bà sẽ bị che phủ bởi bóng đen của scandal chính trị trường kỳ này.

OTHER NEWS