TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Tiền tệ lao dốc, nhiều nước Đông Nam Á như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia đang chuẩn bị tinh thần đón các khoản nợ tăng cao.

Theo Bloomberg, số tiền mà doanh nghiệp, ngân hàng và chính phủ khu vực Đông Nam Á phải trả cho các trái phiếu được định giá bằng đô la Mỹ sẽ tăng 8% vào năm sau, lên 19,7 tỉ USD. Điều này xảy ra vì mức sụt giảm về điểm đáy trong thập niên này của các đồng tiền châu Á làm tăng chi phí khi trả nợ.
 
Việc này nhắc nhớ mối nguy về việc vay nợ nước ngoài mà nhà kinh tế Barry Eichengreen và Ricardo Hausmann từng đề cập đến với cái tên "original sin" (nguồn cơn lầm lỗi) hậu khủng hoảng tài chính châu Á năm 1997.

OTHER NEWS

1-Khối ngoại trên HOSE bán ròng mạnh nhất mã VNM, đạt hơn 65,6 tỷ đồng. Khép phiên giao dịch, VNM tăng 300 đồng lên 130.300 đồng/CP. 2-Bên cạnh đó, VIC tăng 1.150 đồng lên 46.450 đồng/CP và cũng được mua ròng mạnh, đạt hơn 27,4 tỷ đồng.

Read more

Chiến lược gia Mỹ cảnh báo rằng nhà đầu tư dường như đang quên đi rủi ro lớn nhất của thị trường chứng khoán là chiến tranh thương mại Mỹ – Trung. Chiến lược gia cũng nhận định không có lý do thuyết phục nào khiến Trung Quốc sẽ cho phép nhượng bộ với Mỹ […]

Read more