TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:"BIẾT" THÌ "KHÔNG SỢ"!

Đánh giá về diễn biến này, ông Richard Painter, chuyên gia tại Đại học Minnesota, Mỹ, trao đổi với PV rằng có 4 mối nguy cơ vẫn hiện hữu với nước Mỹ.

1-Thứ nhất là rủi ro về an ninh. Một tòa nhà mang tên tổng thống Mỹ (Tháp Trump ở New York) có thể là mục tiêu tấn công của những kẻ khủng bố và những kẻ chống Mỹ. Ai sẽ là người bảo vệ những tòa nhà thuộc sở hữu của gia đình ông Trump? Tập đoàn của ông có thuê công ty an ninh không, hay những người dân Mỹ phải trả thuế cho việc này? Chính phủ nước khác có đề xuất trả không?, luật sư Painter nêu nghi vấn.

2-Theo chuyên gia này, người từng là luật sư trưởng về đạo đức của Nhà Trắng từ 2005 - 2007, nguy cơ thứ hai với Mỹ là khả năng hối lộ. Mỹ có các đạo luật hình sự để ngăn chặn việc hối lộ giữa một người làm việc cho chính quyền với bất kỳ ai.

3-Nguy cơ thứ ba, theo luật sư Painter, là điều khoản về thù lao, cấm các chính phủ nước ngoài chi trả cho quan chức chính phủ Mỹ. Chẳng hạn như các nhà ngoại giao nước ngoài nghỉ tại các khách sạn của Trump mà chi bằng tiền của chính phủ nước đó; chính phủ nước ngoài tổ chức các bữa tiệc ở khách sạn của Trump; khi ngân hàng thuộc sở hữu của nước ngoài cho tập đoàn của Trump vay tiền, chẳng hạn như Ngân hàng Trung Quốc.

4-Nguy cơ thứ tư là những quan ngại về chính trị. Ông Painter đặt vấn đề làm sao người Mỹ trông đợi chính quyền của ông Trump điều hành đất nước khi các ngân hàng hoạt động lỏng lẻo về việc cho vay, đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản, khi bản thân tổng thống nợ ngân hàng hàng trăm triệu USD.

OTHER NEWS

Read more

 PS: FED SẼ DELAY TĂNG LÃI SUẤT? Chứng khoán Mỹ tiếp tục rút lui trong ngày thứ Tư. Các số liệu kinh tế yếu hơn dự báo đã gia tăng lo ngại về đà tăng trưởng trước khi thị trường nhận được báo cáo việc làm tháng 2 vào ngày thứ Sáu và lợi nhuận […]

Read more