TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-“Việc phân nhỏ khối lượng cổ phiếu VNM để bán dần có chăng là động thái “câu giờ”, nhằm thu được càng nhiều lợi ích từ Vinamilk càng tốt của một số cá nhân trong SCIC, chứ không hẳn do e ngại doanh nghiệp này rơi vào tay nhà đầu tư nước ngoài. Nên nhớ rằng Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cuối tháng 7 vừa qua đã cho phép nới tỷ lệ sở hữu nước ngoài ở Vinamilk lên 100%, đặt ra băn khoăn khi mà cơ quan quản lý nhà nước còn không lo ngại về việc Vinamilk bị thâu tóm, thì tại sao SCIC lại “nhiệt tình” đến vậy”, vị này nhận định.

2-Đại biểu Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc hội Nguyễn Đức Kiên từng thẳng thắn: “Việc SCIC chậm thoái vốn ở nhiều doanh nghiệp lớn, đang ăn nên làm ra là vấn đề lợi ích nhóm của SCIC núp dưới danh nghĩa bảo toàn vốn. Qua một loạt sự việc như ở Vinamilk, hay một loạt doanh nghiệp lớn mà SCIC đại diện vốn thì thấy vai trò đóng góp của SCIC trong quá trình phát triển xây dựng chiến lược là rất mờ nhạt. Hay nói thẳng SCIC chỉ là 'địa chủ' thời kỳ mới, phát canh thu tô, tức là cho vay vốn và thu cổ tức, chứ không quan tâm gì đến việc kết cấu của cả nền kinh tế, hay vai trò sử dụng hiệu quả nguồn vốn nhà nước”.

OTHER NEWS

Ngay sau tháng mua ròng mạnh nhất, nhà đầu tư nước ngoài cũng nhanh chóng thiết lập tháng bán ròng kỷ lục với tổng giá trị lên tới gần 1.640 tỷ đồng, tương ứng 74,5 triệu USD. Trong đó, danh mục bán ra của khối là các cổ phiếu lớn như VIC, VNM, MSN, VCB.

Read more
Read more