TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Dr. Tận Thế không mấy lạc quan về triển vọng kinh tế Trung Quốc. Ông Faber cho biết bong bóng tín dụng đang phình lên trên toàn thế giới nhưng đặc biệt lớn tại Trung Quốc. Theo vị chuyên gia này, quả bóng tín dụng tại đây cần phải xẹp xuống.

Bên cạnh đó, ông Faber cũng tỏ ra thận trọng với đợt tăng mạnh gần đây của chứng khoán Mỹ kể từ sau khi ông Trump đắc cử. Trong lịch sử, thị trường chứng khoán cũng tăng mạnh sau khi ông Ronald Reagan và ông Herbert Hoover trở thành Tổng thống Mỹ nhưng sau đó sụp đổ hoàn toàn.

Ngày 15/12, chỉ số Dow Jones tăng 59,71 điểm (0,3%) lên mức 19.858,24 điểm. Trước đó, có thời diểm chỉ số này cách mức 20.000 điểm gần 50 điểm.

Ông Faber cho rằng thị trường chứng khoán Mỹ đang quá đắt nếu so với thị trường châu Âu, thị trường Nhật Bản và các thị trường mới nổi. Các nhà đầu tư cũng đã trở nên thận trọng hơn với các tin tốt. Do đó, vị chuyên gia này cũng không tin rằng chứng khoán Mỹ có thể kéo dài đà tăng.

Tới tháng 3/2017, thị trường chứng khoán Mỹ có thể đánh dấu năm tăng trưởng thứ 8 liên tiếp. Dưới bất kỳ khía cạnh nào, đây đã là khoảng thời gian quá dài. Tới tháng 6/2017 là khoảng thời gian đủ để Mỹ bước vào chu kỳ suy thoái.

Ông Faber cũng tỏ ra bi quan về triển vọng thị trường dưới thời ông Trump.

Các nhà đầu tư sẽ phải rất cẩn trọng khi nói về các khoản tiền, đặc biệt là khi nhiều biến động có thể xảy ra trong thời gian tới. Nhìn chung, mọi người đang tỏ ra quá lạc quan về sự trở lại của nước Mỹ. Ông Faber không tin rằng chiến thắng của ông Trump sẽ đem lại chiến thắng cho nước Mỹ.

OTHER NEWS