TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Theo GS. Taleb, con người rất thường xuyên không lường trước được một điều gì đó, là vì chúng ta chỉ tập trung tìm hiểu những điều mình biết và lãng quên những điều không biết, có xu hướng xem những điều mình không biết là kỳ dị, vô lý. Chúng ta chỉ nhìn thấy những gì mình hiểu rõ, được ví von như những "thiên nga trắng", bỏ qua những dấu hiệu, được ví von như "thiên nga xám", và hoàn toàn bất ngờ, không thể ứng phó với sự kiện bất ngờ khi nó xảy ra - những "thiên nga đen". 

2-Tổ chức nghiên cứu Nomura đã chỉ ra 10 "thiên nga xám" của kinh tế trong năm 2017. Đây là những sự kiện rất khó xảy ra nhưng sẽ để lại cú sốc mạnh toàn cầu nếu nó thành hiện thực, bởi nó nằm ngoài mọi sự tính toán, kinh nghiệm, các kịch bản vạch sẵn của cộng đồng chuyên gia phân tích.

1/ Năng suất của kinh tế Mỹ có thể bùng nổ;

2/ Trung Quốc thả nổi đồng tiền của chính mình;

3/ Anh tái gia nhập EU;

4/ Lạm phát Nhật Bản có thể tăng;

5/ FED điều chỉnh nhiệm vụ;

6/ Nga thể hiện sức mạnh của mình;

7/ Cơ quan thanh toán bù trừ CCP  sụp đổ;

8/ Quyền lực Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe giảm sút;

9/ Thị trường mới nổi kiểm soát vốn trở lại;

10/ Tiền giấy biến mất;

OTHER NEWS

PS: CỨ CHÉM GIÓ, CHỬI TỤC, ĂN NHẬU, ĐẠO SÁCH, ĐẠO VĂN, ĐẠO….TÙM LUM ETC…. VÔ TƯ, CÓ AI CẤM ĐÂU!? Để đất nước phát triển, con người cần không gian tự do sáng tạo. Do đó, trong một xã hội dân chủ, về nguyên tắc không gian tự do cần tương đối rộng và […]

Read more
Read more