TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Tiến sỹ Trần Kim Chung - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương - đưa ra 3 kịch bản dự đoán cho thị trường bất động sản vào năm 2017.

+Một kịch bản được khá nhiều người mong đợi, đó là sự tăng trưởng tốt nhưng điều này khó hiện thực.

+ Trái lại, thị trường suy giảm và trầm lắng là kịch bản ít người mong muốn. Tuy nhiên nó vẫn có thể xảy ra nếu có những bất ổn quan hệ kinh tế thế giới và khu vực.

Nếu thị trường giảm nhiệt, quy mô sẽ giảm khá nhiều do đầu cơ suy giảm. Lúc đó, bất động sản sẽ phân hóa mạnh. Chỉ một số dự án cục bộ có ưu thế về tài chính và sản phẩm mới có thể thanh khoản tốt. Đáng chú ý, nguồn tín dụng từ hệ thống ngân hàng cho thị trường cũng sẽ bị thu hẹp. Các ngân hàng thương mại hầu như không còn dư địa về nguồn vốn ngắn hạn theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Bên cạnh đó là áp lực xử lý nợ xấu dự tính vào khoảng 100.000 tỷ đồng. Do đó, thị trường bất động sản giữ được thăng bằng cũng là tốt.

+ Kịch bản nhiều khả năng xảy ra nhất là thị trường đi ngang, có sự điều chỉnh tăng - giảm giữa một số phân mảng và cơ cấu thị trường sẽ thay đổi, ông Chung phân tích.

 

OTHER NEWS

Read more

Cách đây 30 năm, Nhật Bản chịu ảnh hưởng nặng từ việc bong bóng thị trường nhà đất, chứng khoán đổ vỡ và tạo nên hàng loạt hệ lụy cho xã hội cũng như nền kinh tế. Giờ đây, chính quyền Bắc Kinh cũng đang phải đối mặt với tình trạng tương tự và cố […]

Read more