TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: VÌ 4 NGUYÊN NHÂN : 1-BẢN CHẤT DÂN VIỆT KHÔN VẶT (CHỨ KHÔNG NGU NHƯ CỤ TẢN ĐÀ NHẬN ĐỊNH ….QUÁ LỜI ! FYI: “NGU” KHÁC “DỐT” NHÉ !) ,CHỨ KHÔNG THÔNG MINH/SÁNG TẠO? 2-GIỚI TRÍ THỨC TINH HOA THÌ THIÊN VỀ "HỌC ĐỂ LÀM QUAN" KHÔNG LƯU TÂM ĐẾN HỌC ĐỂ KIẾM TIỀN ? 3-THỂ CHẾ ĐẺ RA THÓI...."ĐÁNH QUẢ,CHỘP GIẬT" ? 4- VÌ "TRỜI PHẠT" KHI BAN CHO XỨ TA "RỪNG VÀNG,BIỂN BẠC,ĐẤT PHÌ NHIÊU" NÊN Ỷ LẠI,LƯỜI SUY NGHĨ,SÁNG TẠO? ( Ý CỦA C.MÁC TRONG BỘ “TƯ BẢN”);

1-Mất 10 năm bàn… chủ trương!

Ngành công nghiệp VN không phát triển được, thậm chí tụt hậu là do có những chủ trương được bàn luận quá lâu.

2-Các tỉ phú của VN:

+Hầu hết là các đại gia bất động sản và chứng khoán chứ không phải nhà công nghiệp.

+Hơn nữa, không ít đại gia hiện nay đang làm giàu bằng mọi giá, trong khi lẽ ra phải tạo ra giá trị sau đó mới đến lợi nhuận.

3-Chân phải đang teo”:

+ Để công nghiệp VN phát triển, nhiều đại biểu nhấn mạnh cần phải xem lại cấu trúc doanh nghiệp (DN) VN, nhất là phải xem trọng khu vực kinh tế tư nhân, coi kinh tế tư nhân là nền tảng.

+ Các tập đoàn nhà nước không đi vào những ngành công nghiệp, công nghệ mà chủ yếu vẫn là khai thác tài nguyên. Trong khi tài nguyên thì “ăn” sắp hết, lao động giá rẻ cũng chẳng còn mấy.

4-Đến cái ốc vít cũng chưa làm được:

Còn nhớ tháng 9-2014, trong buổi Samsung công bố các điều kiện để các DN VN trở thành nhà cung ứng linh kiện cho tập đoàn này, GS Nguyễn Mại, Chủ tịch Hiệp hội Các DN đầu tư nước ngoài, đã có phát ngôn đáng chú ý: “Trong 93 nhà cung cấp cho Samsung, VN chỉ có bảy DN, chủ yếu cung ứng được các sản phẩm bao bì, còn cái ốc hay con vít chưa làm được. Trong khi Thái Lan tập trung mạnh vào công nghiệp hỗ trợ cho ô tô, Malaysia tập trung vào điện, điện tử”

OTHER NEWS

1. Đặt nhiệm vụ của chính quyền là tạo bình đẳng trong hoạt động kinh tế, giữa DNNN và doanh nghiệp tư nhân, tạo ổn định trên thị trường, nhất là giá cả, và đó phải là nhiệm vụ cơ bản của chính sách tiền tệ của NHNN. Nếu lạm phát không thấp thì việc […]

Read more
Read more