TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Hiện nay có hai vấn đề rất đáng lưu tâm:

1-Thứ nhất, biến đổi khí hậu ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

2-Thứ hai, lực lượng doanh nghiệp đang nhỏ li ti và quá yếu. Năm ngoái, chúng ta có hơn 110.000 doanh nghiệp đăng ký thành lập, thì lại có 64.000 doanh nghiệp phá sản. Có tới 70% doanh nghiệp từ hộ gia đình đi lên, vẫn làm ăn theo kiểu để kiếm sống là chính, chứ không phải làm giàu. Quy mô doanh nghiệp vẫn nhỏ li ti như cám. Các doanh nghiệp lại không liên kết với nhau theo chuỗi. Doanh nghiệp càng nhỏ thì càng phải liên kết xoắn xuýt lại với nhau mới mạnh lên được. Vậy mà doanh nghiệp chúng ta thì không.

KL : Năm năm vừa qua, theo tôi, là khó khăn nhất trong 30 năm đổi mới, song năm năm tới thậm chí còn khó khăn hơn. Tôi không có ý bi quan hay lạc quan gì ở đây cả. Tôi chỉ muốn đánh giá khách quan, và trước tình hình đó chúng ta lựa chọn ứng xử như thế nào.

 

OTHER NEWS

PS: VIỆT NAM GDP TĂNG 6,7% NHÉ!VÁC CẶP LỒNG SANG MÀ HỌC LẸ!?HEHE… Kinh tế Singapore được dự báo sẽ tăng trưởng ở mức 1 – 3% trong năm 2017, sau khi tăng 2% trong năm 2016.

Read more

http://cafef.vn/jakarta-dang-chim-nhanh-nhat-the-gioi-bien-doi-khi-hau-dang-so-hon-rat-nhieu-so-voi-tuong-tuong-20190503211231706.chn https://cafeland.vn/doanh-nhan/nhan-vat/indonesia-tinh-chi-33-ty-usd-di-doi-thu-do-khoi-jakarta-23209.html

Read more