TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS:DN FDI CHIẾM ÍT NHẤT CŨNG 20% GDP,VẬY CÓ NÊN TRỪ 20% NÀY KHỎI GDP TRƯỚC KHI TÍNH % NỢ CÔNG/GDP ? VÀ LÚC ĐÓ % NÀY SẼ TĂNG?VÀ KHẢ NĂNG TRẢ NỢ SẼ NHƯ THẾ NÀO ? (KHI FDI CHIẾM TRÊN 70% KIM NGẠCH XK VÀ LIÊN TỰC XUẤT SIÊU TRONG KHI KHỐI TRONG NƯỚC LIÊN TỤC NHẬP SIÊU??)

1-Do đó, các hoạt động kinh tế của khối doanh nghiệp nhà nước, trong đó bao gồm các quyết định vay nợ, sẽ bị chi phối trực tiếp hoặc gián tiếp bởi các mục tiêu chính trị của nhà nước. Điều đó có nghĩa là nợ của các doanh nghiệp nhà nước sẽ không còn đơn thuần là hệ quả của tính toán chiến lược kinh doanh thuần túy nữa mà thực tế sẽ bị ảnh hưởng bởi các mục tiêu chính trị khác của nhà nước.

2-Dựa trên quan điểm này, đã có gia tính toán con số thực của nợ công, ví dụ như T.S Vũ Quang Việt, nguyên Vụ trưởng Vụ Tài khoản Quốc gia thuộc Cục Thống kê Liên Hợp Quốc, và đã từng thu về kết quả tỷ lệ nợ công / GDP Việt Nam lên đến 106%, vượt mức trần nợ công 65% GDP được đưa ra trong chiến lược phát triển tài chính đến năm 2020.

OTHER NEWS

PS:ĐƯƠNG KIM BT BỘ CT NGAY XƯA CŨNG TỪNG GIỮ CHỨC PCT CẦN THƠ??HEHE….. Dưới thời ông Vũ Huy Hoàng làm Bộ trưởng Bộ Công Thương, tại Cục Quản lý thị trường từng xảy ra “bê bối” trong kỳ thi tuyển công chức vào năm 2013. Và người phụ trách đơn vị xảy ra chuyện […]

Read more

1- Nền kinh tế đang chuyển đổi mô hình tăng trưởng: +giảm dần dựa vào khai thác tài nguyên, nhất là dầu thô và + chuyển hướng sang lấy công nghiệp chế biến, chế tạo và dịch vụ làm nòng cốt 2- Với 2018, Chính phủ dự kiến GDP tăng khoảng 6,5-6,7% so với năm 2017.

Read more