TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Ngoài những vấn đề nội tại cố hữu của nền kinh tế nội địa, VEPR cũng cảnh báo những cú sốc từ bên ngoài. 

1-Thứ nhất, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất cơ bản đồng thời gợi mở khả năng sẽ có 3 đợt tăng lãi suất trong năm 2017. Động thái này không chỉ ảnh hưởng tới nền kinh tế Mỹ mà còn ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu. Một trong những thay đổi rõ rệt nhất là sự lên giá của đồng USD.  

2-Thứ hai, Việt Nam có thể phải tăng lãi suất tiền gửi để giúp giữ giá trị tiền đồng và giữ tiền trong hệ thống ngân hàng, khi đồng USD tăng giá. Điều này có thể khiến mặt bằng lãi suất tăng, từ đó dẫn tới phản ứng dây chuyền trên thị trường bất động sản, làm giá có thể giảm hoặc tăng chậm hơn dự kiến (hạ nhiệt, nguội đi). Điều này có thể gây rủi ro cho các dự án bất động sản vốn đã đang trong tình trạng nhạy cảm, dễ tổn thướng. Mặc dù điều này chưa xảy ra rõ ràng, nhưng vẫn rất cũng cần lưu ý.

3-Thứ ba, việc các nước xuất khẩu dầu đạt được đồng thuận về việc cắt giảm sản lượng khai thác kể từ tháng 1/2017 có thể đẩy giá dầu tăng trở lại. Mặc dù điều này là có lợi cho cán cân ngân sách, những việc giá dầu thô và các mặt hàng năng lượng tăng trở lại có thể tạo ra sức ép lên lạm phát trong nước, vốn đã bị đẩy lên trong thời gian gần đây do việc điều chỉnh giá các nhóm dịch vụ công.

4-Cuối cùng, ảnh hưởng của việc Thống thống đắc cử Mỹ Donald Trump phản đối ký kết TPP, có thể khiến làn sóng FDI vào Việt Nam suy giảm.

OTHER NEWS

 Nằm tiếp giáp với Quốc lộ 32, cách Hà Nội 17 km trên địa bàn huyện Phúc Thọ và huyện Thạch Thất, trải dài 3,3km trên tuyến đường trục kinh tế Bắc – Nam, khu đô thị mới Thạch Phúc có tổng diện tích quy hoạch là 507,68 ha.

Read more

http://vietnambiz.vn/bat-dong-san-hut-hon-280000-ty-dong-von-doanh-nghiep-dang-ky-moi-trong-10-thang-dau-nam-35888.html Bất động sản hút hơn 280.000 tỷ đồng vốn doanh nghiệp đăng ký mới trong 10 tháng đầu năm

Read more