TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

PS: 1-TRONG NĂM NAY 2017?? HOW?? KHI 99% LÀ DN …LI TI + KHÔN VẶT + SÂN SAU + MẠNH VỀ BUÔN BÁN NHÀ HÀNG KHÁCH SẠN + CÓ VÀI TỶ PHÚ THÌ TOÀN BĐS /CK,CHẲNG THẤY “NHÀ CÔNG NGHIỆP NÀO”+ TRÍ THỨC TINH HOA THÌ CHỈ LO “HỌC ĐỂ LÀM QUAN”???) ; 2-CÓ CHĂNG LÀ CHỜ ĐẾN KHI CÓ MÔ HÌNH TĂNG TRƯỞNG THEO CHIỀU SÂU COI TRI THỨC LÀ CHÌA KHÓA TĂNG NSLĐ + HẾT NHIỆM KỲ “BẢO HỘ MẬU DỊCH” CỦA DONALD TRUMP??HEHE….

TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam cho rằng, chìa khóa tăng trưởng của năm 2017 là năng lực của khu vực doanh nghiệp tư nhân Việt Nam.

http://tinnhanhchungkhoan.vn/dau-tu/ts-tran-dinh-thien-doanh-nghiep-viet-nam-con-qua-yeu-176825.html

 TS. Trần Đình Thiên: Doanh nghiệp Việt Nam còn quá yếu

PS: BÁO ĐẦU TƯ CỦA BỘ KH& ĐT NÓ GIẬT TÍT QUÁ….XỎ LÁ CHÚ EM !HEHE….

1-Đúng là động lực mới, nhưng thực chất doanh nghiệp Việt Nam còn quá yếu. Đây là điểm khó của nền kinh tế Việt Nam.

2-Trở lại TPP, nếu không có TPP, FDI có thể sẽ có những tác động, nhưng cũng có thể là tác động tích cực vì các dòng FDI không thực sự tốt, dòng FDI kiếm lợi nhờ sự dễ dàng của thị trường sẽ giảm đi.

Nền kinh tế Việt Nam sẽ buộc phải thể hiện mình tốt hơn – nghĩa là phải cải thiện mạnh mẽ hơn để hấp dẫn các dòng vốn chất lượng thực sự.

3-Nhưng, doanh nghiệp Việt Nam yếu, không liên kết được, thậm chí không đủ sức tạo thành lực lượng. Điều này sẽ khiến việc kết nối với khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, để tạo thế vững mạnh cho doanh nghiệp Việt Nam, sẽ còn khó khăn.

OTHER NEWS

Read more

FYR: https://www.mr-doom.com/chuyen-muc/nghien-cuu-tinh-huong-kinh-doanh-97.aspx Theo Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, nền kinh tế đang đối mặt nhiều khó khăn, thách thức. Trong đó: +Tăng trưởng vẫn chủ yếu dựa vào khối doanh nghiệp FDI; +Nợ công tiếp tục tăng nhanh; +Bội chi ngân sách nhà nước lớn.

Read more