TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

1-Hiện tại khối ngoại đang sở hữu 20-25% giá trị chứng khoán niêm yết. Tiền của khối ngoại đang vào thời kỳ chạy vòng quanh, bán chỗ này mua chỗ kia. Chứng khoán chưa có một thay đổi căn bản nào trong những năm qua để hấp dẫn vốn đầu tư gián tiếp nước ngoài. Bây giờ thu hút tiền ngoại sẽ càng khó vì thị trường chứng khoán ở Bắc Mỹ, châu Âu tiếp tục tăng như diều gặp gió. Dòng tiền quốc tế đang chảy ngược về chính quốc. Giữ chân tiền ngoại đang ở Việt Nam không ra đi là không dễ dàng, huống hồ mời họ vào thêm.

2-Vì thế công cuộc cải cách doanh nghiệp nhà nước giờ đây cần được xác định trông cậy chủ yếu vào nội lực. Làm sao để tiền nhàn rỗi không nhất nhất gửi ở ngân hàng. Chỉ cần 10% tiền gửi tiết kiệm được người dân đầu tư mua cổ phần doanh nghiệp là quá đủ để thị trường tài chính bùng nổ.

3-Tuy nhiên cơ quan quản lý vẫn đang vận hành chứng khoán theo kiểu “hữu xạ tự nhiên hương”, thì bao giờ thị trường mới phát triển được?

OTHER NEWS

PS: THÁI CŨNG TĂNG CHƯ ĐÂU CHỈ Fed ? (và Indonesia ;ECB NGỪNG QE;….):THẮT CHẶT TIỀN TỆ SẼ LÀ BIG TREND?? https://asia.nikkei.com/Economy/Thailand-raises-key-rate-for-first-time-in-seven-years

Read more

 PS: ĐỌC LƯỚT QUA 3 “YẾU TỐ TÍCH CỰC” ĐÃ THẤY CÓ…MÙI!? Bất chấp áp lực tăng lên từ phía cung cũng như giới hạn mới đối với dòng vốn cho vay đầu tư cổ phiếu, chứng khoán vẫn hứa hẹn là kênh đầu tư hấp dẫn Trong báo cáo mới nhất của một số […]

Read more