TẦM NHÌN "ĐỊA-VĂN-CHÍNH-CÔNG-KINH"
QUYẾT ĐỊNH THÀNH CÔNG

I FORESEE TO WIN
NOTHING IS PERMANENT EXCEPT CHANGE

Đến năm 2014, Quốc hội ban hành Luật Phá sản mới (2014), thay thế Luật Phá sản 2004. Luật Phá sản 2014 về nội dung đã sát với thực tiễn và mang tính khả thi hơn nhiều. Đã chính thức đưa ra chế định về “quản tài viên”, về hoạt động của các tổ chức hành nghề quản lý, thanh lý tài sản trong giải quyết thủ tục phá sản. Đây là những hoạt động vừa mang tính độc lập, vừa hỗ trợ cho việc giải quyết thủ tục tuyên bố phá sản (quy định tại Nghị định số 22/2015/NĐ-CP).

Đặc biệt, tháng 8-2016 vừa qua, Hội đồng thẩm phán TANDTC đã ban hành Nghị quyết số 03/2016/NQ-HĐTP hướng dẫn một số quy định trong Luật Phá sản 2014, trong đó giải thích và hướng dẫn về việc thụ lý, giải quyết các đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Đây thực sự là cú hích, gỡ bỏ những e ngại lâu nay từ phía tòa án. Điều này có lẽ sẽ góp phần làm tăng số lượng các vụ thụ lý đơn yêu cầu mở thủ tục phá sản. Hy vọng sẽ tạo ra một luồng gió mới trong hoạt động phá sản tại Việt Nam.

Tòa án Nhân dân (TAND) TPHCM vừa ra quyết định mở thủ tục phá sản đối với Công ty cổ phần Bất động sản Xây lắp Dầu khí Việt Nam (PVC Land) liệu có đem đến một luồng gió mới trong việc giải thoát cho các doanh nghiệp đang khó khăn?

OTHER NEWS

PS: IN YOU I TRUST WHEN I HOLD STB!HIHI…. “Xử lý nợ xấu triệt để là phải thu hồi được tiền. Mục tiêu của Sacombank là thu hồi được tiền thật” – ông DƯƠNG CÔNG MINH, Chủ tịch hội đồng quản trị Sacombank, khẳng định khi trả lời phỏng vấn dưới đây.

Read more

PS: VẬY CHÍNH XÁC PHẢI LÀ BAO NHIÊU?? 1-Chủ tịch Quốc hội nói, + Nợ xấu của các tổ chức tín dụng mà VAMC mua thực ra là hạch toán hết chứ không có tiền mà mua. +”Báo cáo nợ xấu dưới 3% là chưa chính xác, vì nó treo ở đây, chưa bán được, […]

Read more